(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù đất đã được cấp trích lục, song hàng nghìn hộ dân của huyện Hà Trung đến nay gặp khó khăn trong việc được cấp phép xây dựng nhà ở trên chính mảnh đất của gia đình mình, với nguyên do là đất nằm trong khu vực hành lang đê.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Trung: Khó khăn trong giải quyết xây dựng nhà ở ngoại đê

Mặc dù đất đã được cấp trích lục, song hàng nghìn hộ dân của huyện Hà Trung đến nay gặp khó khăn trong việc được cấp phép xây dựng nhà ở trên chính mảnh đất của gia đình mình, với nguyên do là đất nằm trong khu vực hành lang đê.

Được biết trên địa bàn huyện Hà Trung có khoảng 33 khu dân cư đang tồn tại ngoại đê, với hơn 2 nghìn hộ dân sinh sống của 19/25 xã, có 29 khu dân cư với 1.045 hộ mặc dù đất đã có sổ đỏ nhưng không được cấp phép xây dựng.

Tại xã Hà Dương, nhiều hộ dân đang có nhu cầu xây dựng nhà ở, nhưng đều lâm vào tình cảnh đi không được, ở không xong. Ông Đỗ Mạnh Hùng (một người dân xã Hà Dương) bức xúc: “Sau khi hoàn thiện các thủ tục đất đã mua ở khu vực đầu cầu Tống Giang với tổng diện tích gần 640m2. Gia đình tôi đã được UBND huyện Hà Trung cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Tuy nhiên, đến nay khi có nhu cầu làm nhà, tôi làm đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở thì không được chấp thuận, với lý do vị trí đất của gia đình thuộc hành lang thoát lũ nên không đủ điều kiện cấp phép”.

Công trình xây dựng của ông Đỗ Mạnh Hùng buộc phải ngừng thi công do đất thuộc hành lang đê thoát lũ.

Chủ tịch UBND xã Hà Dương, ông Đỗ Văn Vượng xác nhận: “Hiện nay trên địa bàn xã có 8 hộ dân có diện tích đất ở vị trí ngoại đê sông Hoạt. Các hộ này đã mua đất từ những năm 1989, nhiều gia đình đã tiến hành xây dựng nhà ở, nhưng ở thời điểm hiện tại thì việc xây dựng ở đây là không thể vì đất nằm ngoại đê không được phép xây, chính quyền đang vận động xuống tận từng nhà, giữ nguyên hiện trạng, chỉ cải tạo, chứ không xây mới, UBND xã đã có văn bản báo cáo huyện để tìm hướng giải quyết”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thịnh - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hà Trung cho biết thêm: Hiện UBND huyện cũng đã có văn bản trình UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, sớm chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu, tìm hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nhân dân ổn định cuộc sống, khi có phương án cụ thể chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]