(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-TTg, ngày 9/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngay sau khi có nguồn tiền, Bưu điện huyện Hà Trung khẩn trương chi trả tiền cho các nhóm đối tượng thuộc diện nhận gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Trung: Người dân phấn khởi khi nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-TTg, ngày 9/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngay sau khi có nguồn tiền, Bưu điện huyện Hà Trung khẩn trương chi trả tiền cho các nhóm đối tượng thuộc diện nhận gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Thủ tướng Chính phủ.

Có mặt tại điểm Bưu điện văn hóa xã Hà Phong (nay thuộc thị trấn huyện Hà Trung) vào sáng ngày 9/5/2020 - ngày đầu tiên huyện Hà Trung thực hiện chi trả gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ dành cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, anh Phạm Hồng Sơn, thôn Tương Lạc, thị trấn Hà Trung - đối tượng bảo trợ xã hội không giấu nổi niềm vui, xúc động trải lòng: “Chiều qua, trưởng thôn đến nhà tôi thông báo, sáng mai nhân viên bưu điện sẽ chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tại điểm Bưu điện văn hóa xã Hà Phong cũ. Tôi mừng và mong thời gian trôi nhanh để đến điểm bưu điện nhận tiền của Chính phủ hỗ trợ cho những người yếu thế có hoàn cảnh như tôi. Cám ơn Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương đã dành sự quan tâm chăm lo đến người khuyết tật. Số tiền 1,5 triệu đồng này sẽ giúp vợ chồng tôi đỡ bớt khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt mùa dịch Covid-19”.

Người ốm đau, già cả... Bưu điện huyện Hà Trung đến tận nhà chi trả tiền hỗ trợ thuộc gói 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ.

Rời điểm Bưu điện văn hóa xã Hà Phong, chúng tôi đến Bưu điện văn hóa xã Yên Dương - nơi cũng đang được nhân viên Bưu điện huyện Hà Trung thực hiện chi trả gói hỗ trợ của Chính phủ cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Bác Vũ Thị Hạnh, sinh năm 1953, thôn 2, xã Yên Dương cho biết: Bác nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ cho cả ông là Trần Văn Tuyên. Cả 2 ông bà, người là thương binh, người là bệnh binh nên hưởng gói hỗ trợ của nhóm đối tượng chính sách. Cầm số tiền 3 triệu đồng được Nhà nước hỗ trợ trong 3 tháng, bác giãi bày: Nếu cả 2 ông bà không đau ốm liên miên, bác cũng không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ mà sẽ nhường cho người khác còn khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, với căn bệnh rối loạn thần kinh thực vật của ông, còn bác thì bệnh cao huyết áp kèm đường huyết không ổn định nên tiền thuốc mỗi tháng của 2 ông bà cũng mất tiền triệu. Vì vậy, nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước dịp này, bác xúc động và phấn khởi lắm: “Cám ơn Đảng, Nhà nước rất nhiều!”

Không chỉ anh Sơn, hay bác Hạnh mà tất cả người dân được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ tại 4 đơn vị trên địa bàn huyện Hà Trung trong ngày đầu tiên này đều có chung tâm trạng xúc động, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho họ trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Lưu Trung Kiên, Giám đốc Bưu điện huyện Hà Trung - đơn vị trực tiếp chi trả gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ cho biết: Qua danh sách rà soát của Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, toàn huyện có trên 17.000 người thuộc nhóm đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo, cận nghèo được thụ hưởng gói chính sách 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ với số tiền chi trả trên 20 tỷ đồng. Tuy đã có kinh nghiệm trong chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội cho các đối tượng trên địa bàn huyện nhưng trước khi thực hiện chi trả gói hỗ trợ này, bưu điện cũng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ nhân viên trong đơn vị để tránh sai sót, nhầm lẫn. Để thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Bưu điện tỉnh về tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo ngày, giờ cụ thể cho đối tượng đến nhận tiền theo từng thôn trên hệ thống đài truyền thanh xã. Khi đến nhận tiền, người dân được nhân viên bưu điện hướng dẫn, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn sau đó được phát phiếu và gọi theo số thứ tự ghi trên phiếu. Đơn vị cũng bố trí 3 bàn chi trả cho 3 nhóm đối tượng, vừa tạo điều kiện cho người dân, vừa tránh được sự nhầm lẫn. Với những người già cả cô đơn, khuyết tật nặng không đến được UBND xã để nhận tiền hỗ trợ, bưu điện bố trí nhân viên đến tận nhà chi trả.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]