(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2018, Hậu Lộc tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trong việc cải cách thủ tục hành chính, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc: Tiếp nối đà phát triển nhanh và bền vững

Năm 2018, Hậu Lộc tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trong việc cải cách thủ tục hành chính, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững.

Trong năm qua, KT-XH của huyện tiếp tục tăng trưởng và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, QP-AN được đảm bảo. Chất lượng công tác xây dựng Đảng không ngừng được nâng lên cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, năm 2018, tốc độ tăng trưởng đạt 14,6%, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Đến nay bình quân mỗi xã đạt 16,8 tiêu chí, đã có 14 thôn được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị công nhận 3 xã Hưng Lộc, Mỹ Lộc và Liên Lộc đạt chuẩn NTM năm 2018.

Văn hoá - xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm. Công tác quản lý các hoạt động văn hóa được tăng cường, chất lượng các hoạt động văn hoá, thông tin được nâng lên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Huyện đã chỉ đạo và phối hợp tổ chức tốt lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và lễ hội đền Bà Triệu, lễ hội Cầu Ngư, đền Hàn Sơn; lễ đón bằng công nhận di tích văn hóa cấp tỉnh Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập (xã Xuân Lộc). Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM được đẩy mạnh. Trong năm xét công nhận lần đầu cho 9 thôn, làng; công nhận lại cho 19 thôn, làng; cấp đổi bằng công nhận sau sát nhập cho 44 thôn, làng; công nhận lần đầu cho 5 cơ quan; công nhận lại cho 3 cơ quan.

Ngành giáo dục hoàn thành tốt chương trình năm học 2017 - 2018, chất lượng giáo dục ở các cấp học, kể cả giáo dục đại trà và mũi nhọn đều có thành tích nổi bật, trong đó kỳ thi sinh giỏi các môn văn hoá khối 9 được xếp thứ 2 toàn tỉnh, tăng 8 bậc so với năm học trước.

Ngành y tế, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân,đã xây dựng thêm 03 xã chuẩn quốc gia về y tế, nâng tổng số xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế lên 20 xã, đạt 74%.

Công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền được quan tâm chỉ đạo đã nâng cao chất lượng, hiệu quả, đồng thời gắn kiểm soát thủ tục hành chính với yêu cầu đơn giản hóa thủ tục, công khai minh bạch, tạo thuận lợi trong giải quyết công việc của tổ chức, công dân...

Thu hoạch hoa tết ở xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc).

Trong những năm tới, huyện Hậu Lộc xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện: Đẩy mạnh phát triển kinh tế, huy động tối đa các nguồn lực trong và ngoài huyện để đầu tư kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là các tuyến đường giao thông, công trình công cộng, các cụm công nghiệp, làng nghề. Chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Tiếp tục đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả theo chuỗi giá trị; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mới và mở rộng cơ giới hóa đồng bộ nhằm chuyển mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế trang trại, gia trại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; có cơ chế, chính sách khôi phục, phát triển các làng nghề truyền thống, những sản phẩm độc đáo có thương hiệu của địa phương như tôm nõn, mực khô, mắm tôm, ngao...

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, Đảng bộ và nhân dân huyện Hậu Lộc tiếp tục tăng cường đoàn kết, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, xây dựng quê hương Hậu Lộc phát triển, vững bước đi lên.

Hương Xuân


Hương Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]