(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước thực trạng thời tiết diễn biến phức tạp, xã Hòa Lộc (Hậu Lộc) đã chuẩn bị tốt công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2016 để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hòa Lộc: Sẵn sàng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn mùa mưa bão

(VH&ĐS) Trước thực trạng thời tiết diễn biến phức tạp, xã Hòa Lộc (Hậu Lộc) đã chuẩn bị tốt công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2016 để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của.

Là xã giáp biển và cạnh cửa sông Lạch Trường nên mùa mưa lũ, Hòa Lộc thường xuyên bị ảnh hưởng như nước lũ dâng, biển động… Vì vậy, công tác PCTT và TKCN luôn được đặt lên hàng đầu. Tại tất cả các đơn vị trong xã như trường học, trạm y tế, hợp tác xã dịch vụ điện năng, thôn xóm, đều được tuyên truyền và lên kế hoạch đối phó với mưa bão để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Năm nay, dự báo thời tiết tiếp tục chịu ảnh hưởng của hiện tượng Elnino và ngày càng cực đoan, Ban chỉ huy PCTT – TKCN xã Hòa Lộc đã kiểm tra và tu bổ các hệ thống đê, kè, cống ở các tuyến đê. Bên cạnh đó là có biện pháp bảo vệ an toàn đê điều, đường, trường, trạm, các công trình phúc lợi và hệ thống kênh mương.

Gia cố tuyến đê xung yếu của xã.

Xã Hòa Lộc có số lượng lớn tàu thuyền ra khơi nên UBND xã đã lên kế hoạch quản lý chặt chẽ tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản, nắm chắc số lượng lao động trên các phương tiện ở các ngư trường. 100% lao động đi khai thác trên biển phải được trang bị phao cứu sinh.

Công tác cứu hộ, cứu nạn được đặc biệt chú trọng. Ngoài việc hợp đồng với phương tiện vận tải đường bộ để vận chuyển vật tư PCTT đến các điểm xung yếu trong địa bàn, xã còn thường xuyên kiểm tra các tuyến đường giao thông đảm bảo sự thông suốt, không cản trở giao thông khi có tình huống xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Xã đã sẵn sàngcông tác PCTT - TKCN. Tuy nhiên, hiện tại, đoạn đê thuộc địa phận xã Hòa Lộc từ Phủ La đến xã Phú Lộc còn 500m chưa được nâng cấp nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trongmùa mưa bão”.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]