(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 7/5, tại Hội trường UBND huyện Hà Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ (CTĐ) và Trăng lưỡi liềm đỏ (TLLĐ) quốc tế 8/5; Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ Thập đỏ Thanh Hóa phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019

Sáng nay 7/5, tại Hội trường UBND huyện Hà Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ (CTĐ) và Trăng lưỡi liềm đỏ (TLLĐ) quốc tế 8/5; Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh – Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và 156 năm ngày ra đời Phong trào CTĐ và TLLĐ quốc tế.

Dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; đại diện các ban của Hội CTĐ Việt Nam; Hội CTĐ TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; đại diện một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Hà Trung; hơn 900 tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu.

Bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của phong trào CTĐ – TLLĐ quốc tế; phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019.

Vào năm 1859, trong một chuyến đi ký kết kinh doanh, vô tình chứng kiến cảnh thương vọng của gần 40.000 người trong một cuộc giao chiến khốc liệt ở Solferino – một thành phố miền Bắc nước Ý, ông Henry Dunant một thương gia người Thụy Sĩ đã kêu gọi người dân cùng chung tay cứu chữa những binh sỹ bị thương trên chiến trường bất kể người đó thuộc phe nào. Sauu khi về nước ông viết cuốn sách “Ký ức về Solferino” và đưa ra 2 ý tưởng là thành lập tại mỗi quốc gia một Hội Cứu trợ và Vận động một thỏa thuận quốc tế bảo vệ binh lính bị thương trên chiến trường và những người chăm sóc họ.

Năm 1863, cách đây 156 năm, ý tưởng cuốn sách của ông Henry Dunant đã trở thành hiện thực với sự ra đời của Ủy ban quốc tế chữ thập đỏ, đánh dấu mốc quan trọng trong sự ra đời của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Để ghi nhớ công lao của người sáng lập phong trào, ngày sinh của Henry Dunant (8/5) đã được lấy làm Ngày Chữ thập đỏ quốc tế. Mỗi năm trên thế giới có hơn 160 triệu người được giúp đỡ thông qua các hoạt động nhân đạo.

BTC tiếp nhận sự ủng hộ nhân “Tháng Nhân đạo” của các tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, bà Trịnh Thị Tiếp – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của sự ra đời phong trào CTĐ – TLLĐ quốc tế, sự đóng góp lớn lao của người sáng lập phong trào - Henry Dunant. Đây là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của phong trào, tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu. Đồng thời, nêu bật những kết quả đạt được, sự phát triển lớn mạnh của Hội CTĐ Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và sự phát triển không ngừng của phong trào nhân đạo trong cả nước, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã có bước phát triển lớn mạnh toàn diện, với nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực; nhiều mô hình mới đã và đang triển khai có hiệu quả như: hiến máu cố định, tổ chức hội chợ nhân đạo, chương trình “ngân hàng bò”, xây dựng “bếp ăn tình thương”, phát triển các câu lạc bộ tình nguyện…Chỉ tính riêng năm 2018, tổng giá trị các hoạt động đạt hơn 75 tỷ đồng, giúp đỡ cho 352.053 lượt người.

BTC tặng quà xe lăn cho người khuyết tật nghèo huyện Hà Trung.

Tại lễ kỷ niệm, bà Trịnh Thị Tiếp cũng đã phát động “Tháng nhân đạo” năm 2019 với chủ đề “Kết nối – sẻ chia và lan tỏa”, đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh bằng tình thương và trách nhiệm, tích cực ủng hộ, có hoạt động thiết thực giúp đỡ các đối tượng dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, các cấp Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động chào mừng như: vận động quyên góp Quỹ Nhân đạo; trao bò sinh sản, xây nhà chữ thập đỏ cho người nghèo; tổ chức hội chợ nhân đạo; hiến máu tình nguyện…với mục tiêu phấn đấu toàn tỉnh có trên 1.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo”.

Trao bò giống sinh sản cho các gia đình nghèo tại xã Hà Vinh, huyện Hà Trung.

Sau lễ phát động, nhiều đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ các hoạt động nhân “Tháng Nhân đạo”, Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận số tiền gần 16 tỷ đồng; đồng thời trao tặng Giấy ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho nhà hảo tâm.

“Hưởng ứng Tháng Nhân đạo”, huyện Hà Trung cũng tiếp nhận sự ủng hộ các cụm thi đua, tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Nhân dịp này, BTC tặng quà 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe lăn cho 10 người khuyết tật nghèo.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hà Bình được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Cũng trong sáng nay, huyện Hà Trung tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 700 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Hà Bình; khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Hà Dương, Hà Vinh; bàn giao 20 con bò sinh sản cho các gia đình nghèo tại xã Hà Vinh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]