(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 9/11, Trại giam số 5 (Yên Định, Thanh Hóa) tổ chức Hội nghị “Đại biểu gia đình phạm nhân” và chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin hướng thiện” năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân và giao lưu “Thắp sáng niềm tin hướng thiện” tại Trại giam số 5

Sáng ngày 9/11, Trại giam số 5 (Yên Định, Thanh Hóa) tổ chức Hội nghị “Đại biểu gia đình phạm nhân” và chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin hướng thiện” năm 2019.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Trại giam - Cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng - Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng công tác giáo dục cải tạo phạm nhân (Cục C10); đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của Thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, chính quyền các xã; lãnh đạo Thư viện tỉnh Thanh Hóa;Trường Trung cấp nghề và xây dựng Thanh Hóa; thân nhân gia đình các phạm nhân cùng 100 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam số 5.

Giám đốc Thư viện tỉnh Thanh Hóa Đỗ Hữu Cương và Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề và xây dựng Thanh Hóa trong chương trình Giao lưu “Thắp sáng niềm tin hướng thiện”.

Công tác giáo dục, cảm hóa người phạm tội trở thành người có ích cho xã hội và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng trong những năm qua đã được Trại giam số 5 quan tâm, phối hợp thường xuyên với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan đoàn thể, tổ chức xã hội với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đặc biệt, công tác phối hợp giữa thân nhân gia đình phạm nhân và trại giam đã trở thành hoạt động giúp đỡ con em họ cải tạo tiến bộ, sớm hoàn lương, phục thiện, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, được Trại giam số 5 tổ chức có hiệu quả, góp phần thúc đẩy chất lượng công tác giáo dục phạm nhân ngày càng tốt hơn.

Giao lưu “Thắp sáng niềm tin hướng thiện”.

Hội nghị gia đình phạm nhân được Trại tạm giam số 5 tổ chức hàng năm. Đây là dịp gặp gỡ giữa Trại giam, gia đình và các phạm nhân nhằm chia sẻ, trao đổi về những vấn đề xung quanh công tác quản lý, giáo dục, dạy nghề và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân.

Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh Thanh Hóa tặng sách cho TG số 5.

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác giáo dục cải tạo phạm nhân của Trại giam số 5 trong thời gian qua; Sự phối hợp với các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội và gia đình phạm nhân với Trại giam số 5 trong công tác giáo dục người phạm tội và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, tìm ra những giải pháp, những cách làm hay để nâng cao hiệu quả công tác cải tạo giáo dục phạm nhân trong thời gian tới.

Cũng trong hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam số 5, gia đình phạm nhân đã phát biểu ý kiến. Các phạm nhân và gia đình đều cảm ơn sự quan tâm, giáo dục của cán bộ chiến sĩ Trại giam số 5 để các phạm nhân có điều kiện cải tạo tốt, trang bị kỹ năng để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Trong hội nghị ban tổ chức đã tổ chức buổi giao lưu tọa đàm của phạm nhân đang chấp hành án, đại diện đại biểu từng là phạm nhân đã chấp hành xóa án phạt… ; nghe những chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho xã hội. Đây là động lực cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nỗ lực cải tạo để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương.

Tiếp tục đồng hành với Trại giam, tại hội nghị, Thư viện tỉnh Thanh Hoá đã trao tặng hơn 220 bản sách với tổng trị giá gần 21 triệu đồng cho cán bộ và phạm nhân trại giam số 5.

Hội nghị cũng đã trao quà cho những phạm nhân có hoàn cảnh éo le, khó khăn trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình, thân nhân các phạm nhân được tham quan nơi ăn, chốn ở, các địa điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của các phạm nhân tại Phân trại số 4. Đơn vị đã nâng cấp và tu sửa từ nhà ăn, hệ thống máy lọc nước tinh khiết đảm bảo đầy đủ và vệ sinh, mỗi buồng giam đều được trang bị tivi màu 42 inch trở lên, tổ chức 04 Thư viện tại 04 phân trại, với trên 5.000 đầu sách các loại.

Lưu Hà


Lưu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]