(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Suốt thời gian qua, hơn 40 hộ dân thôn Cường Thịnh, xã Quảng Cư, Thị xã Sầm Sơn phải sống trong tình cảnh hết sức khốn khổ do nước ngập úng, cuộc sống bị đảo lộn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 40 hộ dân bị ngập úng do dự án tái định cư

(VH&ĐS) Suốt thời gian qua, hơn 40 hộ dân thôn Cường Thịnh, xã Quảng Cư, Thị xã Sầm Sơn phải sống trong tình cảnh hết sức khốn khổ do nước ngập úng, cuộc sống bị đảo lộn.

Mỗi khi mùa mưa đến, tình trạng ngập úng tại thôn Cường Thịnh càng trở nên trầm trọng. Theo người dân nơi đây cho biết, gần 2 năm trở lại đây, do một số mặt bằng dự án tái định cư mới xây cao hơn, trong khi hệ thống tiêu thoát nước chưa có dẫn đến tình trạng ngập úng triền miên tại thôn này.

Ngập úng tại thôn Cường Thịnh khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Bà Vũ Thị Nguyệt, thôn Cường Thịnh bức xúc, gia đình bà suốt nửa tháng nay luôn trong tình trạng ngập úng, nước lênh láng khắp nền nhà, góc cửa… khổ cực trăm bề. Bà Nguyệt còn chưa hết bàng hoàng kể: “Hôm qua, cháu ngoại hơn 2 tuổi suýt đuối nước ngay tại nhà, may có người lớn phát hiện đưa đi cấp cứu”.

Tình trạng ngập úng cũng xảy đến với đa số hộ của thôn Cường Thịnh. Nước ngập lâu gây ô nhiễm môi trường, các bệnh ngoài da cũng xuất hiện. Trường hợp bà Trịnh Thị Đài có chồng bị ốm đau nằm 1 chỗ, mẹ già và các cháu nhỏ phải gửi đi ở nhờ nơi khác thở dài ngao ngán: “Không biết tình trạng này còn kéo dài đến bao giờ!? Họ làm dự án thì cũng phải tính đến quyền lợi của chúng tôi chứ! Mong sao chính quyền nhanh chóng có biện pháp tiêu thoát nước, để người dân yên tâm sản xuất!”.

Thông tin từ ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sầm Sơn cho biết: Hiện, tình trạng ngập úng tại thôn Cường Thịnh, thị xã đã giao cho Ban Quản lý dự án có biện pháp tiêu thoát nước cho bà con.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]