(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 28/11, tại Trường THPT Đào Duy Từ, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới Phòng, chống HIV/AIDS (1/12) năm 2016 với chủ đề: Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS

(VH&ĐS) Ngày 28/11, tại Trường THPT Đào Duy Từ, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới Phòng, chống HIV/AIDS (1/12) năm 2016 với chủ đề: Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam.

Tại TP Thanh Hóa người nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện vào tháng 4/1998, tính trung bình mỗi năm số người nhiễm mới, phát hiện được từ 90 - 100 người và có chiều hướng tiếp tục gia tăng, đến ngày 30/10/2016 TP Thanh Hóa là địa phương có số người nhiễm HIV cao nhất cả tỉnh với lũy tích số người nhiễm là 1.860 người, 35/37 phường, xã (94,6%) có người nhiễm HIV/AIDS, có 1.265 bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS, 571 bệnh nhân tử vong do AIDS, 1.114 người nhiễm HIV/AIDS còn sống và quản lý được.

Học sinh trường THPT Đào Duy Từ tham dự lễ mít tinh.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS, trong thời gian qua, thành phố đã nỗ lực cung cấp các dịch vụ: truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân, cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ và điều trị. Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong nhà trường thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định. Thông qua các hoạt động truyền thông, các cuộc vận động trong nhà trường, nhận thức của học sinh về tệ nạn ma tuý, về HIV/AIDS và các hiểm hoạ do ma tuý, HIV/AIDS gây ra đã được nâng lên rõ rệt; nhiều mô hình, cách làm sáng tạo của nhà trường đã được đánh giá là thiết thực, có ý nghĩa rộng lớn, tạo sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, từng cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là lực lượng học sinh, sinh viên hãy quan tâm và chung tay hành động mạnh mẽ, thiết thực hơn nữa trong công tác phòng chống HIV/AIDS, góp phần bảo đảm cho sự phát triển của thành phố. Thành phố tiếp tục cam kết hành động để hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS, hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]