(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Như Thanh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và có sức lan tỏa sâu rộng, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh đẩy mạnh việc học và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Như Thanh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và có sức lan tỏa sâu rộng, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống...

Từ xuất phát điểm thấp, nay xã Cán Khê đã có sự bứt phá đi lên và theo chia sẻ của Bí thư Đảng ủy xã Vi Văn Năm thì chính đẩy mạnh việc học và làm theo Bác đã tạo nên chuyển biến rõ nét đó.

Trong những năm qua nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, nhất là những vùng đất bãi thường xuyên thiếu nước tưới và giúp người dân trong xã có “của ăn, của để”, Đảng ủy xã Cán Khê đã ban hành nghị quyết chuyên đề về “Chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng cây màu” và giao cho chính quyền xã thực hiện rà soát, quy hoạch lại đồng đất, tạo thuận lợi cho việc hình thành những vùng chuyên canh cây trồng hàng hóa. Nhờ có những hiệu quả nên ở xã Cán Khê bắt đầu hình thành những vùng chuyên canh cây trồng khác nhau, trong đó phải kể đến hiệu quả từ việc trồng cây riềng ở thôn 5 và thôn 6; cây nghệ vàng, cây đào tết... đã và đang tạo ra bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp ở xã Cán Khê, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Xã cũng đã tập trung xây dựng giao thông bê tông, đường điện sáng, trồng hoa cây xanh. Đời sống tinh thần của người dân cũng được quan tâm, 12/12 thôn đều có nhà văn hóa khang trang, bà con ở đây gồm 4 dân tộc Kinh, Mường, Thái, Thổ đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế và thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, tang; không còn tình trạng thách cưới và nhiều gia đình tổ chức bằng tiệc trà..

Chia sẻ về việc thực hiện Chỉ thị 05 tại Trường Tiểu học Phú Nhuận, thầy Lương Tiến Sỹ - Hiệu trưởng cho biết: Trước hết, cán bộ, đảng viên phải là những người nêu gương, nói phải luôn đi đôi với làm. Để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, với trách nhiệm là bí thư chi bộ, bản thân tôi luôn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Muốn phát huy được năng lực sở trường của từng giáo viên thì phải sắp xếp công việc cho phù hợp, khi tâm lý có ổn định thì giáo viên mới chuyên tâm để nâng cao chất lượng dạy học được. Đồng thời, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tháo gỡ khó khăn. Nhờ vậy chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, đặc biệt chất lượng đại trà được nâng lên và mang tính ổn định, chất lượng mũi nhọn cũng được nâng rõ rệt (75% học sinh được khen thưởng). Nhà trường liên tục đạt xuất sắc và được Chính phủ tặng Bằng khen.

Khẳng định rằng qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo ra chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Như Thanh. Đây là việc làm thường xuyên, nền nếp, trở thành ý thức tự giác của mỗi người, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cán bộ, đảng viên đối với việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở cơ bản đã được giải quyết.

Theo đó, năm 2017 các tổ chức trên địa bàn huyện đã đăng ký thi đua và cam kết thực hiện tốt 139 phần việc, năm 2018 là 98 phần việc. Đến cuối năm 2018 hầu hết các hạn chế, yếu kém đã được khắc phục, như chỉ đạo thực hiện lịch nông vụ, giải quyết dứt điểm tồn đọng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đẩy mạnh tiến độ xây dựng NTM, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường; chất lượng giáo dục còn chênh lệch giữa các vùng miền; công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân; công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Kết quả đó đóng góp quan trọng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, 3 năm liên tục (2016, 2017, 2018) huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch. Tiêu biểu trong thực hiện nội dung thi đua là các đơn vị Phú Nhuận, Mậu Lâm, Cán Khê, Yên Thọ, Chi cục Thuế, Vườn Quốc gia Bến En, Trường THCS DTNT, Trường THPT Như Thanh 1, Trường THPT Như Thanh 2, Trường THCS & THPT Như Thanh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện...

Việc học tập và làm theo lời Bác ở Đảng bộ huyện Như Thanh đã thu được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]