(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Khép lại năm đầu nhiệm kỳ 2016 - 2020 là năm bản lề chuyển tiếp từ một nhiệm kỳ cũ nhiều dấu ấn và thành tích sang một nhiệm kỳ mới nhiều thách thức nhưng cũng nhiều thời cơ, vận hội đối với Đảng bộ, nhân dân huyện Nông Cống. Để làm tốt những nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, cấp ủy, chính quyền tại địa phương luôn giương cao ngọn cờ lãnh đạo của Đảng trong mọi phong trào đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẳng định vai trò Đảng lãnh đạo trong công cuộc xây dựng NTM ở Nông Cống

(VH&ĐS) Khép lại năm đầu nhiệm kỳ 2016 - 2020 là năm bản lề chuyển tiếp từ một nhiệm kỳ cũ nhiều dấu ấn và thành tích sang một nhiệm kỳ mới nhiều thách thức nhưng cũng nhiều thời cơ, vận hội đối với Đảng bộ, nhân dân huyện Nông Cống. Để làm tốt những nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, cấp ủy, chính quyền tại địa phương luôn giương cao ngọn cờ lãnh đạo của Đảng trong mọi phong trào đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân.

Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống lần thứ XXIII.

Nhìn lại năm 2016 đã qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nông Cống vui mừng nhận thấy những đổi thay trên các lĩnh vực phát triển của huyện. Theo đồng chí Lê Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy: “Kinh tế tăng trưởng ổn định, đời sống nhân dân cải thiện, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, QP-AN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; nội dung phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp ủy, chính quyền được đổi mới; chất lượng tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị được củng cố góp phần tăng thêm lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng”.

Với tốc độ tăng trưởng đạt gần 14%, tăng so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra, nền kinh tế huyện có thêm nhiều bước tiến vượt bậc. Trong đó cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông nghiệp xuất hiện một số mô hình mới mang lại hiệu quả cao như: mô hình liên kết sản xuất rau an toàn; phát triển kinh tế trang trại, tạo giá trị đột biến hàng tỷ đồng/ha. Mô hình sản xuất theo chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân cũng được thực hiện hiệu quả nhằm liên kết sản xuất lúa thương phẩm, lúa giống, ớt xuất khẩu, ngô dầy làm thức ăn chăn nuôi... đưa sản lượng lương thực năm 2016 đạt mức 137,9 nghìn tấn, cao nhất từ trước đến nay.

Cùng những bước tiến mới trong nông nghiệp, công nghiệp, TTCN tăng trưởng khá, một số doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất. Năm 2016, có 25 doanh nghiệp được thành lập; và một số cơ sở sản xuất mới tạo việc làm cho người lao động như: Công ty May công nghiệp Dream F Vina tại xã Minh Khôi, mở rộng thêm xưởng may Công ty May Trường Thắng; khánh thành Nhà máy Gạch không nung tại xã Tân Phúc. Các nghề truyền thống và nghề mới duy trì ổn định, xây dựng, tạo lập phát triển nhãn hiệu tập thể “Miến gạo Thăng Long”... tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Cùng với đó, huyện tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác GPMB một dự án đầu tư của tỉnh trên địa bàn như: Dự án đường từ Cảng Hàng không đi KKT Nghi Sơn; dự án cấp nước KKT Nghi Sơn; Dự án nâng cấp, cải tạo đường kết nối huyện Nông Cống - Quảng Xương, giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng đô thị thị trấn... Các dự án này đã và đang góp phần thay đổi diện mạo và cơ sở kết cấu hạ tầng của địa phương, tác động nhiều tới việc phát triển KT-XH.

Hợp tác xã mây tre đan xã Tân Thọ.

Tính đến nay, toàn huyện có 218/307 làng, thôn, tiểu khu và 92/150 cơ quan, đơn vị đã được công nhận đạt chuẩn văn hóa; 9 xã đạt chuẩn văn hóa NTM. Chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, giáo dục mũi nhọn có bước đột phá. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, dân số KHHGĐ được quan tâm; Bệnh viện Đa khoa huyện và Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức đã đưa kỹ thuật cao vào khám, điều trị, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân được nâng lên, toàn huyện có 16 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

Cùng lúc, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Hiện xã đã đưa 323 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nâng tổng số lao động đang làm việc ở nước ngoài 1.638 lao động. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, hộ cận nghèo ước còn 8%.

Nói riêng về chương trình xây dựng NTM, năm 2016 là năm huyện Nông Cống tập trung thêm nguồn lực để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia. Nhờ đó, công tác xây dựng nông thôn mới có thêm nhiều chuyển biến tích cực. Bình quân toàn huyện đạt 15,2/19 tiêu chí; 3 xã Vạn Thiện, Tượng Sơn, Thăng Long hoàn thành 19/19 tiêu chí, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 10 xã.

Để làm tốt những nhiệm vụ chính trị trên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và bộ máy cấp ủy, chính quyền huyện không ngừng được hoàn thiện, nâng cao sức chiến đấu và uy tín đối với nhân dân. Nhiều nghị quyết, chương trình được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện ban hành sát thực với tình hình địa phương nên đã phát huy được hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và định hướng phát triển cho từng lĩnh vực.

Trong không khí tết đến xuân về, với những gì đã đạt được trong năm cũ, năm 2017 này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống càng thêm quyết tâm thực hiện mục tiêu mới mà trọng tâm vẫn là chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế - tái cơ cấu ngành nông nghiệp - xây dựng NTM - nâng cao chất lượng các hoạt động VH-XH, bảo vệ môi trường và bảo đảm QP-AN. Nhiệm vụ không mới nhưng sẽ khó hơn rất nhiều, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cùng đồng lòng, chung sức.

Mai Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]