(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 9/11, Viettel Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức khởi công xây dựng trường Tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công do Tập Đoàn công nghiệp - Viễn thông Quân đội tài trợ. Tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi công xây dựng trường học và trạm y tế tại Bá Thước do Viettel tài trợ

Sáng nay 9/11, Viettel Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức khởi công xây dựng trường Tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công do Tập Đoàn công nghiệp - Viễn thông Quân đội tài trợ. Tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Tập Đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội, UBND huyện Bá Thước thực hiện nghi thức khởi công Trường Tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công.

Trường Tiểu học xã Điền Lư hiện tại có 25 lớp, với 601 học sinh, gồm 2 điểm trường. Điểm trường chính xây dựng từ những năm 1980, là nhà cấp 4, mái ngói sập xệ, không bảo đảm cho công tác dạy và học. Còn Trạm Y tế xã Ban Công xây dựng từ năm 1974, là nhà cấp 4 đã xuống cấp, không bảo đảm công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Với nguồn kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng của Viettel, một điểm trường Tiểu học Điền Lư với 6 phòng học được trang bị sơ sở vật chất và thiết bị phục vụ dạy học đảm bảo sẽ được khởi công xây dựng. Đối với Trạm Y tế xã Ban công sẽ được Viettel hỗ trợ 4 tỷ đồng xây dựng mới với quy mô 13 phòng chức năng và một số trang thiết bị cơ bản phục vụ khám chưa bệnh cho nhân dân xã Ban Công và các xã lân cận.

Đại diện lãnh đạo Tập Đoàn công nghiệp- Viễn thông Quân đội trao biểu trưng hỗ trợ tiền cho đại diện Trường Tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công, huyện Bá Thước.

Sau khi 2 công trình đi vào hoạt động sẽ góp phần giúp cho công tác khám chữa bệnh của nhân dân xã Ban Công cũng như đảm bảo việc dạy và học của các thầy Trường Tiểu học xã Điền Lư (huyện Bá Thước).

Được biết, trong 10 năm qua, theo chương trình Nghị quyết 30a /NQ-CP, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội đã tài trợ hơn 70 tỷ đồng cho huyện Bá Thước. Trong đó, giai đoạn 2019 - 2020 là gần 18 tỷ đồng. Các chương trình chủ yếu tập trung vào các hạng mục hạ tầng và an sinh xã hội, giáo dục, y tế, tặng bò, nhà ở... Sự hỗ trợ của Viettel đã đóng góp quan trọng vào công tác giảm nghèo của địa phương.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]