(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với niềm vui khai giảng năm học mới của các trường học trên địa bàn tỉnh, sáng 5/9, Báo Văn hóa & Đời sống đã phối hợp với các nhà tài trợ trao 180 suất quà bao gồm tiền mặt, đồ dùng học tập cho các em học sinh của 8 trường học trên địa bàn các huyện: Quan Sơn, Thường Xuân, Yên Định, Thạch Thành. Mỗi suất trị giá từ 500.000 - 700.000 đồng. Tổng giá trị chương trình hơn 100 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa chương trình “Nâng bước em tới trường”

Cùng với niềm vui khai giảng năm học mới của các trường học trên địa bàn tỉnh, sáng 5/9, Báo Văn hóa & Đời sống đã phối hợp với các nhà tài trợ trao 180 suất quà bao gồm tiền mặt, đồ dùng học tập cho các em học sinh của 8 trường học trên địa bàn các huyện: Quan Sơn, Thường Xuân, Yên Định, Thạch Thành. Mỗi suất trị giá từ 500.000 - 700.000 đồng. Tổng giá trị chương trình hơn 100 triệu đồng.

Đại diện Báo VH&ĐS cùng các nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó ở Trường Tiểu học Yên Lạc.

Trường TH Yên Lạc(huyện Yên Định) với gần 60 năm thành lập luôn là trường có thành tích tốt trong dạy và học của huyện Yên Định. Năm học 2018 -2019, nhà trường có 356 học sinh, trong đó số học sinh lớp 1 là 102 em. Trước rất nhiều khó khăn, song 19 cán bộ giáo viên của nhà trường luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, cố gắng phát huy truyền thống để xây dựng nhà trường văn minh theo Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Những nụ cười của các em học sinh Trường TH Yên Thọ khi cầm trên tay món quà của Báo VH&ĐS và nhà tài trợ.

Cũng tại huyện Yên Định, Báo Văn hóa & Đời sống còn chia khó với học sinh Trường TH Yên Thọ - nơi vừa hứng chịu những thiệt hại do đợt lũ vừa qua. Đại diện Báo VH&ĐS, nhà sách Fahasa và doanh nghiệp Huy mobile đã trao 40 suất quà gồm tiền, sách vở, đồ dùng học tập với tổng trị giá 20 triệu đồng cho 40 em học sinh Trường TH Yên Lạc và Trường TH Yên Thọ.

25 suất quà đã được trao tận tay các em học sinh Trường TH Luận Khê 1.

Năm học mới 2018 - 2019, Trường TH Luận Khê 1 (huyện Thường Xuân) có 243 em học sinh, trong đó chào đón 57 em học sinh khối lớp 1. Nhân dịp khai giảng năm học mới của thầy trò Trường TH Luận Khê 1, Báo Văn hóa & Đời sống đã phối hợp với Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Xuân, Công ty CP thiết bị giáo dục Hồng Đức trao 25 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng, trong đó có 500.000 đồng tiền mặt cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Báo VH&ĐS, Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Thường Xuân, Công ty CP thiết bị giáo dục Hồng Đức trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Lương Sơn 1.

*Trường Tiểu học Lương Sơn 1 (huyện Thường Xuân), năm học mới 2018 - 2019 đón 168 em học sinh bước vào lớp 1 trong tổng số học sinh toàn trường là 600 em. Với 54% là con em các dân tộc, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn nỗ lực, cố gắng cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền. Vì vậy trong nhiều năm liền nhà trường luôn được đánh giá là một trong những trường học tốt, dạy tốt khối tiểu học trên địa bàn huyện.

Tại buổi khai giảng, đại diện của Báo Văn hóa & Đời sống, Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Thường Xuân, Công ty CP thiết bị giáo dục Hồng Đức trao 25 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho 25 em học sinh nghèo vượt khó.

Các em học sinh Trường TH Thạch Quảng 1 hào hứng với phần quà được trao.

*Trường TH Thạch Quảng I (huyện Thạch Thành), Với niềm vui lớn của các thầy cô giáo và gần 600 em học sinh là vào cuối năm 2017, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Mục tiêu của nhà trường đề ra trong năm học 2018 - 2019 là duy trì đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2 và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Thạch Thành. Trong lễ khai giảng, Báo Văn hóa & Đời sống, Công ty Du lịch Xanh và các nhà tài trợ đã trao 25 suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Đại diện nhà tài trợ Co.opmart trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Thạch Lâm 1.

Ngoài ra, đại diện báo VH&ĐS và Siêu thị Co.opmart còn trao 20 suất quà cho các em học sinh Trường TH Thạch Lâm I (huyện Thạch Thành). Như vậy, tại huyện Thạch Thành, Báo VH&ĐS phối hợp với các nhà tài trợ 45 suất quà cho 45 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập ở 2 trường tiểu học: Thạch Quảng I và Thạch Lâm I. Mỗi suất quà bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và sách vở, đồ dùng học tập, tổng giá trị là 500.000 đồng/học sinh.

Trong Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019, tại Trường TH&THCS thị trấn Quan Sơn và Trường TH Trung Thượng (Quan Sơn), Báo Văn hóa và Đời sống đã phối hợp với Ban quản lý dự án xây dựng huyện, Công ty CP thiết bị giáo dục Hồng Đức, Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bà Quynh đã trao tặng 50 suất quà cho 50 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi suất quà gồm sách vở, đồ dùng học tập và tiền mặt trị giá 700 nghìn đồng.

Ông Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, đại diện Báo Văn hóa & Đời sống, Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Quan Sơn và các nhà tài trợ trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Thông qua chương trình, những người làm báo Báo Văn hóa & Đời sống và các nhà tài trợ mong muốn chia sẻ những khó khăn, động viên các em học sinh, nhất là các em học sinh nghèo tiếp tục nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, trở thành chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước. Đồng thời mong muốn các cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, giúp đỡ các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Đại diện Báo Văn hóa & Đời sống, Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Quan Sơn và các nhà tài trợ trao quà cho các cháu học sinh Trường TH Trung Thượng.

Cảm ơn những tấm lòng của Báo Văn hóa & Đời sống cùng các nhà tài trợ, ông Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho rằng: Đây là nguồn động viện, có ý nghĩa thiết thực đối với nhiều trường, nhiều học sinh và nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đó là tấm hành động sáng cổ vũ, động viên các cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Quan Sơn tiếp tục chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]