(vhds.baothanhhoa.vn) - Lượng nước từ thượng nguồn sông Mã đổ về với lưu lượng lớn gây ngập lụt hoa màu, nhà cửa các huyện trung du và miền núi Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều địa phương

Lượng nước từ thượng nguồn sông Mã đổ về với lưu lượng lớn gây ngập lụt hoa màu, nhà cửa các huyện trung du và miền núi Thanh Hóa.

Nước sông Mã gây ngập lụt cục bộ thị trấn Cành Nàng (Bá Thước).

Nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện Bá Thước có mưa với lượng mưa khoảng 150 - 200 mm; cùng với đó nước từ thượng nguồn đổ về nhiều dẫn đến nước trên sông Mã, mực nước tại hồ Thủy điện Bá Thước II dâng cao làm chia cắt cục bộ một số tuyến đường, như đường tỉnh 251B đoạn qua thôn La Hán, xã Ban Công, nước ngập từ 2 đến 2,5 m; Quốc lộ 217 đoạn phố 1, phố 2, xã Lâm Xa nước ngập từ 1,5 đến 2m làm cho thị trấn Cành Nàng và các xã thuộc khu vực Quốc Thành bị chia cắt.

Trước tình hình trên, huyện Bá Thước đã chỉ đạo các địa phương và lực lượng chức năng sơ tán tài sản và 195 hộ dân trong khu vực nguy hiểm ở thị trấn Cành Nàng và các xã Hạ Trung, Lương Trung, Điền Lư, Điền Trung, Lâm Xa... đến nơi an toàn.

Tại huyện Cẩm Thủy, mưa lũ cũng làm ngập lụt hàng trăm hộ dân các xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Lương, Cẩm Vân, Cẩm Ngọc, Cẩm Tân. Trước tình hình này, huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các xã chỉ đạo các thôn di dời ra khỏi nơi nguy hiểm.

Xã Cẩm Thạch là địa phương có số hộ dân bị ngập lụt nhiều nhất của huyện Cẩm Thủy, xã đã phải tổ chức di dời hơn 100 hộ dân đến nơi an toàn.

Ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch UNBND xã Cẩm Thạch cho biết: Hiện tại nước sông đang lên nhanh, một số thủy điện đang xả lũ, nhiều thôn của xã không có đê nên nước sông Mã tràn vào rất nhanh khiến nhiều thôn bị chia cắt, giao thông liên thôn bị tê liệt, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập. Xã đã chỉ đạo các thôn thông báo cho người dân sơ tán người, di chuyển đồ đạc tới cao. Bên cạnh đó, xã cũng phân công lực lượng chức năng xuống chỉ đạo các hộ dân di chuyển tài sản có giá trị tới nơi cao.

Nước sông Mã đang lên nhanh, nhiều nhà dân xã Vĩnh Quang (Vĩnh Lộc) bị ngập sâu trong nước.

Hiện nay, nước sông Bưởi tại Thạch Thành đang ở mức báo động 3, tuyến đường giao thông thị trấn Kim Tân đi đường Hồ Chí Minh bị ngập sâu trong nước.Huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các xã trong vùng xung yếu như: Thành Trực, Thành Vinh, Thành Mỹ, Thạch Định, Thành Kim, Thành Minh tiến hành di dời dân tới nơi an toàn để tránh thiệt hại người và tài sản.

Tại huyện Vĩnh Lộc, nước sông Mã, sông Bưởi dâng cao đã gây ngập lụt các xã Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Hưng. Trước diễn biến của nước lũ các xã đã tổ chức di dời trên 300 hộ dân tới nơi an toàn. Bên cạnh đó, các hộ ngoài đê sông Mã cũng đã chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]