(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/5, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban hệ thống Văn phòng Điều phối xây dựng NTM cấp tỉnh, cấp huyện và các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng tiêu chí cho các xã đạt chuẩn NTM năm 2018

Ngày 22/5, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban hệ thống Văn phòng Điều phối xây dựng NTM cấp tỉnh, cấp huyện và các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018.

Năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có thêm 64 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh đến nay lên 244 xã, bình quân toàn tỉnh đạt 15,1 tiêu chí /xã, tăng 0,9 tiêu chí so với năm 2016. Đối với thôn, bản đã có thêm 182 thôn, bản được Chủ tịch UBND các huyện công nhận chuẩn NTM, nâng tổng số thôn, bản đạt chuẩn NTM đến nay lên 524 thôn, bản.

Theo đó, mục tiêu trong năm 2018 hoàn thiện các nội dung tiêu chí, hoàn thành thẩm tra, trình Trung ương thẩm định, công nhận huyện Quảng Xương đạt chuẩn NTM, phấn đấu có thêm huyện Đông Sơn đạt chuẩn NTM theo đúng lộ trình; cùng với đó phấn đấu có thêm 42 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 283 xã, tương đương khoảng 50% số xã trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2018 đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình; nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đại diện các sở, ngành liên quan và Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh đã trả lời và giải thích những vấn đề liên quan, động viên các xã nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra trên cơ sở nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM. Các đại biểu cũng bàn bạc một số giải pháp để đẩy mạnh xây dựng các tiêu chí theo chiều sâu, không chạy theo số lượng và thành tích.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]