(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/4, xã Nga Trường (huyện Nga Sơn) đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Trường đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 22/4, xã Nga Trường (huyện Nga Sơn) đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Sau gần 6 năm nỗ lực với quyết tâm cao của lãnh đạo xã và sự chung sức của nhân dân, cuối năm 2017 Nga Trường đã hoàn thành các tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng công nhận và 1 tỷ đồng cho xã Nga Trường.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, điểm xuất phát thấp nhưng với truyền thống tự lực, tự cường xã Nga Trường đã huy động hiệu quả nguồn lực từ nhân dân và con em xa quê kết hợp với kinh phí hỗ trợ của Nhà nước tập trung xây dựng hạ tầng KT-XH. Bên cạnh đó là tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ưu tiên phát triển các loại hình dịch vụ; phát triển các mô hình gia trại, trang trại; chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và cơ cấu lao động theo hướng tăng tỷ lệ trong công nghiệp, thương mại; tiểu thủ công nghiệp; giảm dần tỉ lệ lao động trong nông nghiệp.

Kết quả là sau 6 năm (2011 - 2017), xã Nga Trường đã cơ bản hoàn thiện 19/19 tiêu chí theo quy định, trong đó thu nhập bình quân đầu người đạt 32,1 triệu đồng/người/năm; giảm hộ nghèo xuống còn 4,06%.

Tại buổi lễ đồng chí Lại Thế Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao bằng công nhận và phần thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nga Trường.

Cũng tại buổi lễ đồng chí Trần Văn Quyết - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn đã trao thưởng 100 triệu đồng cho xã Nga Trường.

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]