(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện phương châm “Ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương”, từ đầu mùa mưa bão năm 2018 đến nay, ngành Điện Thanh Hoá đã triển khai hiệu quả công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn lưới điện và cung ứng nhanh chóng, đầy đủ nguồn điện cho sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành điện sẵn sàng phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn lưới điện

Thực hiện phương châm “Ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương”, từ đầu mùa mưa bão năm 2018 đến nay, ngành Điện Thanh Hoá đã triển khai hiệu quả công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn lưới điện và cung ứng nhanh chóng, đầy đủ nguồn điện cho sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn toàn tỉnh.

Để chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai bão lũ năm 2018, Điện lực Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị quản lý lưới điện phải tổng kiểm tra, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại, khiếm khuyết của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm biến áp… nhất là tại các địa bàn xung yếu, các cột điện ở triền dốc, gần bờ sông, suối... Xây dựng kế hoạch, phương án, chuẩn bị vật tư, nguồn nhân lực đảm bảo an toàn cho người, thiết bị khi xảy ra bão lũ, ngập úng; khắc phục một cách nhanh nhất các sự cố, sớm cấp điện trở lại và tích cực hỗ trợ các đơn vị khác khi thiên tai, lũ lụt xảy ra.

Ngành điện tăng cường kiểm tra đường dây, chuẩn bị cho mùa mưa bão.

Là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi mưa bão, hệ thống điện lại đi qua nhiều địa hình phức tạp, và phục vụ cho các công ty, đơn vị có sử dụng nguồn điện năng lớn trong khu kinh tế Nghi Sơn, nên Điện lực Tĩnh Gia đã chủ động bố trí thêm 4 máy phát điện di động có công suất lớn tại những vị trí trọng yếu. Đơn vị cũng tổ chức mua sắm, bổ sung thêm nhiều trang thiết bị để xử lý kịp thời các sự cố theo đúng thời gian và qui định của Điện lực Thanh Hoá.

Ông Hoàng Hải - Giám đốc Điện lực Tĩnh Gia cho biết: Đối với một đơn vị phục vụ điện cho nhiều địa phương và khu công nghiệp, khu kinh tế động lực. Chúng tôi đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống truyền tải điện. Việc vận hành đảm bảo không chỉ giúp cung cấp điện ổn định mà còn giúp các đơn vị tiết kiệm được thời gian, chi phí do không phải ngừng sản xuất ngay trong thời gian mưa bão.

Sớm xây dựng, diễn tập các phương án phòng, chống lụt bão và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện nên các sự cố do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và các cơn bão vừa qua đều được 27 chi nhánh điện của tỉnh khắc phục kịp thời, an toàn, hiệu quả. Sự chủ động của các đơn vị đã góp phần đảm bảo vận hành lưới điện thường xuyên, liên tục với công suất đạt tối đa hơn 843 MVW/ngày.

Ông Lê Quang Hiếu - Phó Giám đốc Điện lực Hoằng Hoá cho biết: Nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn liên tục trong mùa mưa bão năm 2018, thời gian qua, đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đơn vị đã tiến hành phát quang hành lang lưới điện; tu bổ, vệ sinh hệ thống đường dây và trạm biến áp; kiểm tra các điểm tiếp địa, chống sét của các trạm biến áp, móng cột đường dây; gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị, dụng cụ… để khi xảy ra sự cố sẽ đảm bảo tập trung xử lý một cách nhanh nhất, cung cấp điện kịp thời cho khách hàng. Để ứng phó có hiệu quả các tình huống mưa bão trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, tu bổ các đường dây, trạm biến áp, đặc biệt là ở khu du lịch Hải Tiến.

Với tinh thần chủ động, các phương án sát thực, ngành điện của tỉnh quyết tâm ứng phó với thiên tai, khắc phục nhanh chóng các sự cố, sớm vận hành lại các đường dây ngay sau mưa bão nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa bão.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]