(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ trưa ngày 21/12, hàng trăm người dân tại các thôn 11, 4, 5, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã dùng tre, luồng chặn đoàn xe chở hóa chất, nguyên liệu sản xuất của nhà nhà máy tinh luyện quặng Nam Việt (đóng tại thôn 11 xã này).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân chặn xe chở hóa chất, phản đối nhà máy luyện quặng

Từ trưa ngày 21/12, hàng trăm người dân tại các thôn 11, 4, 5, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã dùng tre, luồng chặn đoàn xe chở hóa chất, nguyên liệu sản xuất của nhà nhà máy tinh luyện quặng Nam Việt (đóng tại thôn 11 xã này).

Người dân tập trung chặn xe chặn hóa chất.

Theo ghi nhận, đến 19h cùng ngày, 5 xe container trọng tải lớn chở hóa chất và nguyên liệu vào nhà máy tinh luyện quặng vẫn bị người dân chặn lại tại thôn 11.

Một hộ dân bức xúc cho rằng: Tình trạng ô nhiễm môi trường được cho là do nhà máy này gây ra lâu nay nhưng không được cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý? Nhà máy ngày đêm liên tục xả khí thải các thôn 11, 4 và các thôn lân cận bị ảnh hưởng, nguy cơ đến sức khỏe.

Được biết, Nhà máy tinh luyện quặng Nam Việt đi vào hoạt động từ tháng 5/2018.

Đến 20h cùng ngày, Cảnh sát giao thông cùng đại diện chính quyền huyện Triệu Sơn, xã Vân Sơn đã có mặt, lập biên bản sự việc, đưa các xe chở hóa chất về trụ sở Công an huyện Triệu Sơn.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]