Sáng 12/5, hàng nghìn người dân Thủ đô đã có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm để cùng nhau đi bộ và kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân Thủ đô xuống đường kêu gọi: "Đã uống rượu bia - Không lái xe"

Sáng 12/5, hàng nghìn người dân Thủ đô đã có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm để cùng nhau đi bộ và kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Với mục đích góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông, vận động mọi người nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật trật tự an toàn giao thông nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, từ đó ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do tai nạn giao thông, sáng 12/5, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội với sự đồng hành của Báo Giao thông, Nhà hát Kịch Việt Nam và Cộng đồng cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 tổ chức chương trình “Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Lễ phát động diễn ra lúc 7h30 tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm) với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình; lãnh đạo các cơ quan Trung ương; lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; các nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng PTTH Hà Nội khóa 1991-1994.

Đại biểu tham dự chương trình còn được trải nghiệm các hoạt động cộng đồng như: Tham gia trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng sa hình và kính mắt chuyên dụng; Trải nghiệm và chụp ảnh check-in tại con đường bánh xe ước vọng; Thi trắc nghiệm giao thông nhận phần thưởng MBH và góp quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông; Các gia đình sẽ giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng về những kiến thức ATGT.

Tại vạch về đích, mọi người ký và in dấu bàn tay thể hiện cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, “Tôi biết, Tôi hành động - Còn bạn?”.

Đặc biệt, mỗi người tham dự đều chụp ảnh và đăng lên tài khoản Facebook cá nhân một thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” hoặc “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống”.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện:

Theo Báo điện tử Chính phủ


Theo Báo điện tử Chính phủ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]