(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với phương châm “Mỗi trái dưa - một tấm lòng”, các tình nguyện viên Câu lạc bộ T36 (CLB) phối hợp với Huyện Đoàn Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức thu gom, vận chuyển dưa hấu về Thanh Hóa để tiêu thụ, góp phần chia sẻ vất vả, thất thiệt với nông dân tỉnh Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người Thanh Hóa chia sẻ khó khăn với người trồng dưa tỉnh Quảng Ngãi

(VH&ĐS) Với phương châm “Mỗi trái dưa - một tấm lòng”, các tình nguyện viên Câu lạc bộ T36 (CLB) phối hợp với Huyện Đoàn Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức thu gom, vận chuyển dưa hấu về Thanh Hóa để tiêu thụ, góp phần chia sẻ vất vả, thất thiệt với nông dân tỉnh Quảng Ngãi.

Trong thời gian này, nông dân tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 550 ha dưa hấu, đang vào chính vụ thu hoạch. Nhưng do nhiều thương lái, các đầu mối thu mua tiêu thụ dưa rất chậm. Đặc biệt, do mưa nhiều nên diện tích dưa bị giảm năng suất và bị hư hỏng. Trong khi đó, do bị rớt giá nên nhiều hộ nông dân đứng trước nguy cơ lỗ nặng.

Được biết, CLB T36 đã tiếp nhận, bán được 11 tấn dưa. Trong ngày 5/4 các chuyến xe thứ hai về đến TP Thanh Hóa và CLB bán hết 26 tấn dưa hấu vào buổi chiều cùng ngày.

Người dân Thanh Hóa chung tay mua dưa hấu chia sẻ khó khăn cùng với bà con tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Vân Anh)

Chị Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB T36 cho biết: Để giúp bà con nông tỉnh Quảng Ngãi, các thành viên con em Thanh Hóa đang học tại Hà Nội và ở các tỉnh bạn cùng CLB phối hợp với Huyện Đoàn Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đứng ra tổ chức hoạt động tình nguyện. Ba thành viên nòng cốt tạo nguồn quỹ ban đầu mua dưa hấu, trả tiền trực tiếp cho người trồng dưa; thuê xe vận chuyển ra Thanh Hóa để bán lẻ và bán sỉ. Chúng em mua dưa giá 2.000 đồng/kg, thuêô tô vận chuyển ra TP Thanh Hóa, bán lẻ giá 7.000 đồng/kgvà bán sỉ cho 10 đầu mối tiêu thụ ở các huyện, thị xã trong tỉnh với giá 5.000 đồng/kg. Hiện giá dưa cùng loại đang bán lẻ ở TP Thanh Hóa là 12.000 đồng/kg. Dự kiến trong hai tuần, CLB sẽ thu mua, vận chuyển, tiêu thụ khoảng 100 tấn dưa hấu cho nông dân tỉnh Quảng Ngãi.

Đồng hành cùng nông dân tỉnh bạn, các công chức, viên chức, giáo viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhiều người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa hào hứng mua dưa hấu, chung tay, góp sức chia sẻ thất thiệt, vất vả với nông dân tỉnh Quảng Ngãi.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]