(vhds.baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Đến chiều ngày 29/8, toàn tỉnh đã tiến hành thu hoạch được 1.582 ha lúa nhằm tránh thiệt hại do bão gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhằm tránh thiệt hại do mưa bão, Thanh Hóa đã thu hoạch 1.582 ha lúa

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Đến chiều ngày 29/8, toàn tỉnh đã tiến hành thu hoạch được 1.582 ha lúa nhằm tránh thiệt hại do bão gây ra.

Bão số 4 hiện gây ra mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 16h ngày 29/8 toàn tỉnh có 7.242 phương tiện/25.278 lao động đang neo đậu tại bến; còn 46 phương tiện/246 lao động khai thác ven biển đang trên đường vào đất liền để neo đậu tránh, trú bão. Các phương tiện này đều đảm bảo thông tin liên lạc với bờ. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đang tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương đồng thời chỉ đạo 4 Đài thông tin báo bão thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các phương tiện nêu trên. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 14 về việc cấm biển từ 5h ngày 29/8, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cùng các địa phương tổ chức quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không cho người và các phương tiện tàu, thuyền ra khơi.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các huyện kiểm đếm, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn. Đồng thời chỉ đạo các địa phương khẩn trương tiêu nước đệm; chuẩn bị tốt mọi phương tiện như máy bơm điện, bơm dầu để tiêu úng; thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín, diện tích rau màu đã đến kỳ thu hoạch… Đến nay toàn tỉnh đã thu hoạch được 1.582 ha lúa.

Các ngành, các địa phương cũng đã có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu do bão số 4 gây ra. Các LLVT chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]