(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8) và Quốc khánh 2/9, Sở VH,TT&DL tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống ngành Văn hóa 28/8

Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8) và Quốc khánh 2/9, Sở VH,TT&DL tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Theo đó, Sở VHTT&DL sẽ tặng quà là các thiết chế văn hóa (âm thanh, phông nền...) cho 3 xã nghèo của huyện Quan Hóa: Hiền Kiệt (bản Cháo); Hiền Chung (bản Yên); Nam Tiến (bản Ngà). Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên Sở tổ chức chương trình thiện nguyện tặng quà (sách vở, đồ dùng học tập) cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập ở các điểm trường khó khăn trên địa bàn 3 xã.

Trong dịp này Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa (Sở VH,TT&DL) đã và đang tập trung chiếu phim phục vụ nhân dân và đồng bào vùng sâu, vùng xa nhằm tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm vóc giá trị lịch sử của các sự kiện trọng đại của dân tộc. Bên cạnh phim phóng sự, tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ (hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch; Bác Hồ với nông dân...), đất nước (70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng; Đỉnh cao chiến thắng...) thì các bộ phim được chiếu trong dịp này còn hướng đến mục đích phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số như: Mùa xuân đã về; Nắng xuân về (tiếng Mông); Vũ điệu tử thần; Gió thiên đường (tiếng Mông, tiếng Thái)...Nhiều bộ phim được xem là đỉnh cao của điện ảnh nước nhà: Mùi cỏ cháy; Đừng đốt...

Trong dịp này, ngoài việc mở cửa xuyên suốt phục vụ khách tham quan (2/9) thì Bảo tàng tỉnh còn tổ chức các hoạt động tương tác trải nghiệm dành cho du khách có nhu cầu vui chơi, tìm hiểu.

Bên cạnh đó, các địa điểm di tích (Thành Nhà Hồ; đền Bà Triệu...) cũng sẽ tăng cường công tác phục vụ du khách tham quan vào các dịp kỷ niệm, ngày lễ.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]