(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) 16 năm xây dựng và phát triển, Dạ Lan đã xứng đáng được vinh danh: “Top 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam”. Có được kết quả này là sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, CBVCLĐ, nhất là đội ngũ những đầu bếp giỏi đã góp phần làm nên thương hiệu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những đầu bếp tài hoa làm nên thương hiệu Dạ Lan

(VH&ĐS) 16 năm xây dựng và phát triển, Dạ Lan đã xứng đáng được vinh danh: “Top 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam”. Có được kết quả này là sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, CBVCLĐ, nhất là đội ngũ những đầu bếp giỏi đã góp phần làm nên thương hiệu.

Bất kể lúc nào, từ Dạ Lan Center, Dạ Lan Star, đến Dạ Lan Event đều rất đông khách. Họ về đây thưởng thức các món ăn sáng, như: Phở gà, phở bò, miến cá rô đồng, bún riêu cua, bánh cuốn... Các thực đơn luôn được thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Những món ăn truyền thống có ở Dạ Lan được các đầu bếp chế biến: Gà, xôi, bánh chưng, giò tai bọc áo trứng, rau má cuốn nộm... Món nướng như: Nem, cua bể Đông Sơn, súp kem ngao, chân giò chiên muối... Ngoài ra còn có nhiều món ẩm thực phong phú, đa dạng...

Những năm gần đây, do sự phát triển của kinh tế nên đời sống của người dân được cải thiện, nâng cao. Theo đó nhiều nhà hàng, khách sạn ra đời, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực khách. Mặc dù vậy, khách đến với Nhà hàng Dạ Lan vẫn chiếm ưu thế, bởi Dạ Lan đã làm được điều: “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Niềm vui này như được nhân đôi đối với những đầu bếp tài hoa. Họ đã tạo nên sự khác biệt của các món ăn làm hài lòng thực khách. Trong số 50 đầu bếp được đào tạo cơ bản, chuyên nghiệp, có không ít người đã có thâm niên từ 20 - 30 năm, nhiều người đã được giải vàng, bạc, đồng trong các cuộc thi đầu bếp tài hoa toàn quốc hoặc cuộc thi chiếc thìa vàng.

Đầu bếp Dạ Lan luôn tâm huyết trong chế biến món ăn.

Vừa qua, tại cuộc thi đầu bếp vàng được tổ chức tại TP Hải Phòng, có 14 đội thi đến từ các tỉnh phía Bắc, đội Dạ Lan có 3 đầu bếp tham gia: anh Phạm Quang Huy, Nguyễn Xuân Thắng, Đặng Quang Nam đã đạt giải vàng với các món ăn được chế biến hấp dẫn từ xứ Thanh: Món khai vị, món chính và món tráng miệng. Anh Nguyễn Xuân Thắng đã có 14 năm làm đầu bếp, hiện đang quản lý Nhà hàng Dạ Lan Event, luôn tâm huyết với công việc và biết cách chế biến các món ăn độc đáo.

Ở đây còn có nhiều cặp đôi vợ chồng đều là những đầu bếp giỏi luôn được vinh danh, khen thưởng. Họ luôn chia sẻ: Đầu bếp giỏi phải có kiến thức về nghề, chế biến đúng cách, chuyên nghiệp, trình bày món ăn đẹp cả mắt và linh hồn. Đồng thời phải đi từng chi tiết trong chế biến, có đạo đức và có tâm, chế biến món ăn cho khách cũng chính là cho người thân của mình. Họ đã thành công trong công việc và sức lao động đã được đền bù xứng đáng từ 10-12 triệu đồng/tháng...

Có được kết quả trên, bà Trịnh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cho biết: Để giúp các đầu bếp nâng cao tay nghề, hàng năm, công ty đều dành một nguồn kinh phí nhất định để mời các chuyên gia từ những nhà hàng, khách sạn có uy tín về hướng dẫn chế biến các món ăn mới cho các đầu bếp ở các nhà hàng. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng đến công tác tôn vinh những đầu bếp có thành tích nổi bật, khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho anh em sáng tạo, thăng tiến... Do đó, công ty đã nâng cao được chất lượng phục vụ, có thời điểm tổ chức các sự kiện lên tới vài ngàn người nhưng các đầu bếp vẫn điều hành hợp lý, phục vụ tốt. Vì thế, khách hàng đến với Dạ Lan ngày càng nhiều.

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]