(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm: “Không để người dân phải chờ đợi lâu”, thành phố Thanh Hóa đã tổ chức chi trả tiền cho các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 thuộc gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ trên địa bàn xã Đông Vinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những hỗ trợ đầu tiên ấm lòng người nghèo

Với phương châm: “Không để người dân phải chờ đợi lâu”, thành phố Thanh Hóa đã tổ chức chi trả tiền cho các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 thuộc gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ trên địa bàn xã Đông Vinh.

Các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trên địa bàn xã Đông Vinh được chi trả tiền thuộc gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ. (Ảnh: Đình Giang)

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-TTg, ngày 09/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, với phương châm: “Không để người dân phải chờ đợi lâu”, chiều ngày 7/5/2020, thành phố Thanh Hóa - đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chi trả tiền cho các nhóm đối tượng thuộc diện nhận gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Thủ tướng Chính phủ cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo đó, đã có 339 người được chi trả với số tiền hơn 440 triệu đồng. Số tiền này được TP Thanh Hóa ủy thác cho Bưu điện tỉnh chi trả trực tiếp cho các đối tượng được hưởng.

Giám đốc Bưu điện thành phố Thanh Hóa - bà Đỗ Thị Mai Lan cho biết: Bưu điện là đơn vị trực tiếp nhận chi trả gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ đến tay người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Xã Đông Vinh là địa phương đầu tiên của thành phố được chọn chi trả gói hỗ trợ này. Do là điểm đầu tiên, lại có lượng người được hưởng gói chính sách tương đối đông với 339 người, trong đó có 71 người có công, 181 đối tượng bảo trợ xã hội và 87 hộ nghèo, cận nghèo được nhận tiền đợt này. Vì vậy, để tránh tình trạng người dân đến ồ ạt gây khó khăn, lúng túng cho nhân viên trong việc chi trả, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội trong phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước.

“Bưu điện đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo ngày, giờ cụ thể cho đối tượng đến nhận tiền theo từng thôn trên hệ thống đài truyền thanh xã. Khi đến nhận tiền, người dân được nhân viên bưu điện ngay tại bàn hướng dẫn, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn sau đó được phát phiếu và gọi theo số thứ tự ghi trên phiếu. Đơn vị cũng bố trí 3 bàn chi trả cho 3 nhóm đối tượng, vừa tạo điều kiện cho người dân, vừa tránh được sự nhầm lẫn. Với những người già cả cô đơn, khuyết tật nặng không đến được UBND xã để nhận tiền hỗ trợ, bưu điện bố trí nhân viên đến tận nhà chi trả”, bà Đỗ Thị Mai Lan cho biết thêm.

Là đối tượng người có công được thụ hưởng gói hỗ trợ của Chính phủ, bác Bùi Sĩ Lộc, sinh năm 1942, thôn Văn Khê - thương binh hạng 4 không giấu nổi xúc động, chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 ông bà. Cả 2 chúng tôi đều già cả, không làm ruộng được nữa nên cuộc sống cũng khó khăn, nhất là khi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Được nhận số tiền 1,5 triệu đồng hỗ trợ trong 3 tháng của Chính phủ dành cho người có công đã giúp cuộc sống gia đình tôi vượt qua khó khăn. Cám ơn Đảng, Chính phủ đã quan tâm chăm lo đến đời sống người dân, mặc dù đất nước còn nghèo và còn khó khăn.”

Nằm trong danh sách được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ dành cho đối tượng bảo trợ xã hội - bác Nguyễn Văn Kế, 62 tuổi, thôn Đa Sĩ không giấu nổi niềm vui khi nghe trưởng thôn thông báo đến UBND xã nhận tiền hỗ trợ. Tuy đi lại khó khăn nhưng bác tự mình đi một quãng đường dài trên xe lăn đến xã nhận tiền. Cầm số tiền trên tay, mắt bác Kế rưng rưng.

Là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong thời điểm có dịch Covid-19, anh Trần Văn Hiệp, thôn Đồng Cao đã nhận được sự chung tay, giup đỡ của cộng đồng. Nay anh lại nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ. Anh phấn khởi cho biết: “Được nhận 2.250.000 đồng tiền hỗ trợ, tôi rất vui. Số tiền này là “phao cứu sinh” giúp 3 bố con tôi trang trải cuộc sống sinh hoạt.”

Bà Trần Thị Hương, Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Thanh Hóa cho biết: Qua rà soát thành phố có trên 21.400 người thuộc nhóm đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo, cận nghèo được thụ hưởng gói chính sách 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ. Trong đó, 6.995 người có công, 10.953 đối tượng bảo trợ xã hội và 3.499 khẩu thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo. Từ chiều ngày 7/5, thành phố bắt đầu thực hiện chi trả tiền cho người dân xã Đông Vinh, tiếp đến thực hiện đồng loạt ở nhiều phường, xã.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]