(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với lòng yêu thương con trẻ, tâm huyết và sự sáng tạo của mình, họ - những người mang mùa hè đến cho con trẻ bằng cách tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho các em có một mùa hè đáng nhớ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những người mang mùa hè đến cho con trẻ

(VH&ĐS) Với lòng yêu thương con trẻ, tâm huyết và sự sáng tạo của mình, họ - những người mang mùa hè đến cho con trẻ bằng cách tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho các em có một mùa hè đáng nhớ.

Những lớp dạy bơi đầy bổ ích

Mùa hè năm nay, người dân huyện Vĩnh Lộc đã bớt đi nỗi lo trẻ bị đuối nước khi Huyện Đoàn Vĩnh Lộc mở lớp dạy bơi giá rẻ cho các em. Trong năm ngoái, Huyện Đoàn đã tổ chức thí điểm dạy bơi cho 100 thiếu niên, nhi đồng ở xã Vĩnh Ninh, việc làm này nhận được sự phản hồi tích cực từ học sinh và phụ huynh. Sự thành công của mô hình khiến Ban Thường vụ Huyện đoàn quyết tâm triển khai thực hiện ra toàn huyện.

“Để mô hình có thể nhân rộng trong toàn huyện, chúng tôi đã vận động, thuyết phục các nhà hảo tâm góp sức, các chủ bể bơi tư nhân, chỉ trả chi phí về bể bơi còn lại là hoàn toàn miễn phí cho các em. Việc dạy bơi do các giáo viên thể dục có kinh nghiệm đảm nhiệm miễn phí. Ngoài ra còn các tình nguyện viên giúp các thầy nâng đỡ, quản lý các em trong quá trình học” - chị Hoàng Thị Thu Hiền - Bí thư Huyện Đoàn Vĩnh Lộc cho biết.

Tham gia lớp học các em sẽ được dạy kỹ năng bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước, cách cứu người khi gặp đuối nước... Những kiến thức này không chỉ được truyền dạy cho các em mà nhiều phụ huynh cũng tham gia.

Giá cho mỗi khóa học bơi là 400 nghìn đồng/em, học sinh là con nhà nghèo, chính sách sẽ được giảm chỉ còn 300 nghìn đồng/em. Các lớp học bơi sẽ được tổ chức liên tục từ tháng 6 đến hết tháng 8. Theo Huyện Đoàn Vĩnh Lộc, đây sẽ trở thành hoạt động thường niên cho thanh thiếu niên mỗi khi hè về.

Lớp học bơi do Huyện Đoàn Vĩnh Lộc tổ chức.

10 năm dạy bơi miễn phí

Ông Đỗ Xuân Tấn (Yên Thọ, Như Thanh) đã hơn 10 năm nay, cứ mỗi độ hè về lại mở lớp dạy bơi miễn phí cho con em trong vùng. Không có chi phí thuê bể bơi, thầy và trò tự ra dòng kênh xanh trong xã học bơi. Nhiều người dân trong huyện yêu quý ông Tấn bởi tấm lòng ông dành cho những đứa trẻ vùng quê còn nhiều khó khăn này. Những năm qua, bằng tình yêu mến trẻ thơ, ông trang bị kỹ năng bơi lội cho hàng trăm trẻ em.

Ông Đỗ Xuân Tấn tâm sự: “Trẻ con chưa ý thức được sự nguy hiểm của việc không biết bơi nhưng nghe lời rủ rê của bạn bè vẫn xuống nước. Vì vậy cách phòng tránh tốt nhất là phải dạy bơi cho các cháu và dạy trẻ cách biết ứng cứu bạn khi bạn bị đuối nước. Tôi chỉ dành chút thời gian và kinh nghiệm bản thân, tập trung các em lại dạy bơi cho chúng. Với tôi công việc này là một niềm hạnh phúc”.

Với những học trò nghèo thì việc biết bơi là món quà quý giá mà ông “bụt Tấn” với “cây đũa phép” của mình đã tặng cho các em.

Những chiếc xe ngựa lắc thú vị ở bản Pù Quăn

Và một “bà tiên” tốt bụng nữa đã xuất hiện rồi mang đến cho trẻ em ở bản Pù Quăn, Trung Lý, Mường Lát một món quà đặc biệt trong dịp hè. Đó là em Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh viên năm 4 Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp, Trường ĐH Hồng Đức đã cùng với các bạn của mình tự thiết kế đồ chơi “xe ngựa lắc” tặng cho các em.

Là một tình nguyện viên tích cực, ngay từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học, em đã tham gia vào các đợt tình nguyện chuyên sâu ở thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng giáp biên với bộn bề gian khó. Thấy trẻ con miền núi còn khó khăn, thiếu thốn đủ bề từ dụng cụ học tập đến đồ chơi, em đã nảy ra ý tưởng tự làm đồ chơi bằng lốp ô tô cũ. Nghĩ là làm, em cùng với các bạn đi xin lốp ô tô cũ, sau đó thiết kế thành 10 cỗ xe ngựa lắc, với họa tiết bắt mắt, thú vị. Không những thế em còn kêu gọi được các nhà hảo tâm quyên góp dành tặng 15 suất quà, trị giá mỗi suất 450 nghìn đồng cho các em học sinh.

Chỉ là những việc đơn thuần, giản dị, những ẩn chứa đầy tình yêu mến và trách nhiệm với con trẻ, rất nhiều người đã và đang âm thầm mang mùa hè đến cho trẻ. Cứ thế, mùa hè này sẽ vui tươi, rộn rã hơn với tiếng cười trẻ thơ.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]