(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhờ tận trồng giống khoai tây mới được nhập về trên những mảnh đất bỏ hoang trong vụ Đông Xuân, bà con nông dân xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa đã thu năng suất củ đạt trên 30 tấn/ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân Hoằng Đông được mùa khoai tây

Nhờ tận trồng giống khoai tây mới được nhập về trên những mảnh đất bỏ hoang trong vụ Đông Xuân, bà con nông dân xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa đã thu năng suất củ đạt trên 30 tấn/ha.

Từ những ruộng đất bỏ hoang sau khi thu hoạch xong lúa mùa, đồng đất xã bỏ hoang vài ba tháng. Chính vì thế người dân xã Hoằng Đông đã đầu tư trồng khoai tây để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Ông Chu Văn Kim - Phó Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp xã Hoằng Đông cho biết: “Chúng tôi đã và đang liên kết với Công ty Cổ phần Quốc tế An Việt để trồng thêm vụ khoai tây. Giống khoai tây được nhập từ CHLB Đức có tên là Marabel. Mấy năm trước, chúng tôi có trồng nhưng do chưa đầu tư nên năng suất đạt trên 20 tấn củ/ha. Nhưng năm nay, nhờ trồng đúng quy trình kỹ thuật nên năng suất khoai tây đạt trên 30 tấn củ/ha. Sau khi thu hoạch, phía doanh nghiệp thu mua toàn bộ củ khoai với giá 6.000đ/1kg".

Cũng theo ông Chu Văn Kim, khoai tây giống mới từ khi trồng cho đến lúc thu hoạch là 3 tháng. Trừ chi phí đầu tư, lãi suất người nông dân Hoằng Đông thu được trên mỗi ha khoai tây là trên 50 triệu đồng.

Được biết, HTX Dịch vụ Nông nghiệp xã Hoằng Đông đã có kế hoạch mở rộng diện tích trồng khoai tây giống mới trong vụ Đông Xuân 2018 - 2019 là 40ha.

Lê Nhung


Lê Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]