(vhds.baothanhhoa.vn) - Với năng khiếu và niềm đam mê tiếng Trung, bằng sự nỗ lực của mình, Lê Thị Vân (33 tuổi, TP Thanh Hoá) đã quyết định tạo cho mình “khoảng trời riêng”, bằng việc thành lập trung tâm đào tạo tiếng Trung. Với chất lượng và kết quả học tập của các lớp học viên được đào tạo tại đây, Lê Thị Vân dần khẳng định được bản thân và thương hiệu Vân Vân Thiên Bình trong lĩnh vực đào tạo tiếng Trung tại Thanh Hoá.

Nữ giám đốc với quyết tâm khẳng định bản thân từ niềm đam mê tiếng Trung

Với năng khiếu và niềm đam mê tiếng Trung, bằng sự nỗ lực của mình, Lê Thị Vân (33 tuổi, TP Thanh Hoá) đã quyết định tạo cho mình “khoảng trời riêng”, bằng việc thành lập trung tâm đào tạo tiếng Trung. Với chất lượng và kết quả học tập của các lớp học viên được đào tạo tại đây, Lê Thị Vân dần khẳng định được bản thân và thương hiệu Vân Vân Thiên Bình trong lĩnh vực đào tạo tiếng Trung tại Thanh Hoá.

Nữ giám đốc với quyết tâm khẳng định bản thân từ niềm đam mê tiếng Trung

Chị Lê Thị Vân, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Giáo dục và Hợp tác quốc tế Vân Vân Thiên Bình (ngoài cùng bên phải) cùng học viên tại trung tâm.

Bắt đầu từ 5 học sinh

Không chọn con đường bằng phẳng như một số bạn bè cùng trang lứa, cô gái trẻ sinh năm 1988, hiện là Giám đốc của một hệ thống đào tạo tiếng Trung tại Thanh Hoá, khởi nghiệp với gia tài là một lớp học nhỏ, diện tích chỉ vỏn vẹn 15 m2.

“Kim bài” trong tay cô chính là tấm bằng thạc sĩ loại xuất sắc, do trường Đại học Tây Nam Trùng Khánh (Trung Quốc) cấp năm 2012 cùng niềm đam mê giảng dạy.

Sau khi về nước, Lê Thị Vân chạy vạy khắp nơi vay vốn để thành lập công ty TNHH Phát triển Giáo dục và Hợp tác quốc tế Vân Vân Thiên Bình, đồng thời mở trung tâm đầu tiên vào tháng 8-2017, tại phường Đông Hải, TP Thanh Hoá. Khó khăn chồng chất khó khăn, những ngày đầu lập nghiệp không có tiền mua bàn ghế, chị đã đi xin đồ cũ về để sơn sửa lại và dùng tạm khi chưa có vốn. Chị cũng bắt đầu với 1 học sinh học online và 4 học sinh học tại nhà.

Nữ giám đốc với quyết tâm khẳng định bản thân từ niềm đam mê tiếng Trung

Đội ngũ giảng viên hệ thống đào tạo tiếng Trung chuẩn quốc tế Vân Vân Thiên Bình.

Đến nay, sau gần 4 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đào tạo tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình dần được nhiều người biết đến. Lê Thị Vân đã “chiêu mộ” được thêm một số giảng viên tốt nghiệp tiếng Trung tại Trung Quốc về cùng tham gia giảng dạy. Đến nay, Vân Vân Thiên Bình là đơn vị duy nhất tại Thanh Hoá hiện đang sở hữu 3 thương hiệu: Vân Vân Thiên Bình HSK, Vân Vân Thiên Bình giao tiếp và Vân Vân Thiên Bình tiếng Trung ứng dụng.

Ngoài hệ thống cơ sở đào tạo tiếng Trung chuẩn quốc tế tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh như: TP Thanh Hoá, thị xã Nghi Sơn, huyện Hà Trung và huyện Yên Định, Trung tâm còn trực tiếp đào tạo tiếng Trung cho cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Giầy Alena (huyện Yên Định) trong chương trình liên kết hợp tác với Tập đoàn Hongfu Trung Quốc tại Thanh Hoá.

Làm từ tâm ắt sẽ thành công

Về bí quyết thành công, nữ giám đốc trẻ chia sẻ: “Mình không dám nhận mình là người thành công, mình chỉ dám nói mình là người liều lĩnh cống hiến cho đam mê, và mình luôn tâm niệm rằng điều quan trọng nhất ở mọi lĩnh vực vẫn là ở con người. Cùng với đó, mình rất may mắn khi có được những cộng sự tuyệt vời, đồng hành từ ngày đầu khởi nghiệp”.

Theo Lê Thị Vân, điểm cốt lõi để Trung tâm tiếng Trung phát triển chính là chất lượng đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết, cách giảng dạy và truyền đạt linh hoạt, sáng tạo khơi dậy niềm đam mê cho học viên. Cùng với việc tham gia các bài học trên lớp, học viên sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá, tham gia các hội thi tiếng Trung do Trung tâm tổ chức, cùng nhiều hoạt động ngoài giờ khác, qua đó giúp học viên dễ dàng tiếp thu kiến thức và linh hoạt trong hoạt động đào tạo.

Nữ giám đốc với quyết tâm khẳng định bản thân từ niềm đam mê tiếng Trung

Trung tâm tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình thường xuyên tổ chức các cuộc thi, giúp học viên nắm chắc kiến thức đã được học.

Con đường khởi nghiệp của cô gái trẻ xứ Thanh không hoàn toàn bằng phẳng, nhưng vượt qua những thử thách, cùng sự quyết tâm khẳng định thương hiệu trong hoạt động giáo dục, đến nay hệ thống Trung tâm tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình ngày càng phát triển.

Hiện nay, Công ty TNHH Phát triển Giáo dục và Hợp tác quốc tế Vân Vân Thiên Bình đã và đang xây dựng kế hoạch xây dựng hệ thống học trực tuyến quy mô lớn về tiếng Trung và luyện thi đại học mở rộng ra nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, đồng thời phát triển thêm mảng giảng dạy tiếng Trung dành cho trẻ em.

Nữ giám đốc với quyết tâm khẳng định bản thân từ niềm đam mê tiếng Trung

Bắt đầu từ 5 học sinh, đến nay cô gái trẻ Lê Thị Vân đã gây dựng cho mình hệ thống tiếng đào tạo Trung chuẩn quốc tế tại Thanh Hoá.

“Đến giờ, việc theo đuổi đam mê giảng dạy tiếng Trung là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất, giúp mình có chỗ đứng hiện tại. Chính vì vậy, các bạn trẻ hãy quyết tâm theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn. Bạn không cần đi nhanh, hãy đi từ từ nhưng thật chắc chắn. Bất cứ ngành nghề gì cũng cần xuất phát từ tâm, đặc biệt là ngành Giáo dục”, Lê Thị Vân chia sẻ.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]