(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù dù nước sông Bưởi (huyện Thạch Thành) đang xuống nhưng vẫn đang ở mức trên báo động nên cuộc sống người dân vẫn đang gặp nhiều khó khăn đối diện với nhiều dịch bệnh sau lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nước sông Bưởi đã xuống nhưng hàng trăm nhà dân vẫn ngập

Mặc dù dù nước sông Bưởi (huyện Thạch Thành) đang xuống nhưng vẫn đang ở mức trên báo động nên cuộc sống người dân vẫn đang gặp nhiều khó khăn đối diện với nhiều dịch bệnh sau lũ.

Tại xã Thành Trực (Thạch Thành) có 7/8 thôn với gần 100 hộ dân phải sơ tán. Tuyến tỉnh lộ 523 đoạn chạy qua địa bàn xã Thành Trực vẫn bị ngập sâu trong nước hơn 1,2m với chiều dài gần 2km. Quốc lộ 217B đoạn chạy qua xã Thành Mỹ cũng đã chìm sâu trong nước.

Nước lũ làm nhiều truyến đường giao thông bị ngập.

Ông Trương Văn Khuyến - Chủ tịch UBND xã Thành Trực cho biết: Toàn xã có 7/8 thôn bị ngập nước. Tại thôn Đa Đụn, đã có hơn 50 hộ nước đã ngập lên nửa nhà. “Hiện tại, địa phương chúng tôi vẫn còn 150 ngôi nhà ngập trong nước. Nước lũ cũng đã làm thiệt hại đáng kể về lúa mùa mới cấy 80 ha, 150 ha mía bị ngập và nhiều diện tích hoa màu khác cũng bị nước lũ nhấn chìm.

Tại xã Thạch Định nước sông Bưởi lên nhanh chính quyền địa phương đã chỉ đạo các hộ ngoài đê di dời để tránh thiệt hại người và tài sản. Hiện nay địa phương vẫn có 19 ngôi nhà đang ngập sâu trong nước, 133 ha lúa, mía bị thiệt hại.

Có thể nói, dù nước sông Bưởi đang xuống nhưng đang ở mức cao nên hàng trăm hộ dân của các xã Thành Trực, Thành Kim, Thành Thọ, Thành Mỹ, Thạch Định… vẫn đang sống chung với lũ, muốn ra bên ngoài chỉ còn cách lội nước hoặc di chuyển bằng thuyền, bè.

Theo thống của UBND huyện Thạch Thành, tính đến thời điểm này vẫn còn 700 ngôi nhà bị ngập nước, gần 1.000 ha lúa bị nhấn chìm, 827 hộ dân phải di dời và gần 1.000 ha mía bị ngập sâu. Huyện Thạch Thành đang tập trung chỉ đạo thực hiện tiêu úng nhanh chóng để bảo vệ diện tích cây màu, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn nâng cao cảnh giác, chủ động để có giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang diễn ra.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]