(vhds.baothanhhoa.vn) - Không những tự ý xây dựng vượt diện tích cấp phép, hộ gia đình ông Phạm Văn Hải (ngõ 100, phố 11, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) còn ngang nhiên đua ban công xây lấn chiếm gần như toàn bộ không gian ngõ phố; xây đè lên đường dây điện, đường thoát nước của khối phố... Mặc dù đã có quyết định xử phạt của thành phố, song đến nay chính quyền phường Đông Sơn vẫn không có biện pháp thực thi xử lý triệt để, dẫn tới sai phạm kéo dài gây bức xúc nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa): Ai bao che cho vi phạm xây dựng đè đường điện, đường thoát nước của dân?

Không những tự ý xây dựng vượt diện tích cấp phép, hộ gia đình ông Phạm Văn Hải (ngõ 100, phố 11, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) còn ngang nhiên đua ban công xây lấn chiếm gần như toàn bộ không gian ngõ phố; xây đè lên đường dây điện, đường thoát nước của khối phố... Mặc dù đã có quyết định xử phạt của thành phố, song đến nay chính quyền phường Đông Sơn vẫn không có biện pháp thực thi xử lý triệt để, dẫn tới sai phạm kéo dài gây bức xúc nhân dân.

Ngang nhiên xây nhà đè đường điện, đường thoát nước

Theo đơn thư của 23 hộ dân ngõ 100, phố 11, phườngĐông Sơn, TP Thanh Hóa gửi tới Báo Văn hóa & Đời sống: Ngõ 100, khối phố 11 là ngõ phố có lòng đường hẹp dưới 5m, theo quy định thì các hộ dân xây dựng không được phép đua ban công. Đặc biệt, ngõ 100 là đường lưu thông vào Nhà văn hóa phố 11, là trung tâm hội họp, văn hóa TDTT của khối phố. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, hộ gia đình ông Phạm Văn Hải (SN 1981) đã vi phạm pháp luật trong xây dựng, xây vượt diện tích cấp phép, xây đua ban công đè đường điện, đường thoát nước... gây phản cảm.

Công trình xây dựng thách thức dư luận của gia đình ông Phạm Văn Hải là tòa nhà cao tầng nằm che chắn và chiếm gần như trọn không gian ngõ 100. Nguy hiểm hơn khi phía dưới mái trần tầng 1 là mạng lưới đường điện chằng chịt của bà con đã bị công trình xây dựng đè lên, gia chủ buộc co cụm có thể xảy ra cháy nổ bất cứ lúc nào.

Ngôi nhà cao tầng đua ban công chiếm gần chọn không gian ngõ phố gây bức xúc trong nhân dân.

Chỉ tay vào đường mương thoát nước, một hộ dân nơi đây bức xúc, cho rằng: Hộ ông Hải đã cố ý xây đè lên đường thoát nước, xây bịt lối ra vào khơi thông đường thoát nước của khối phố, gây ngập úng, hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Ngõ 100 có nhà văn hóa phố 11, là trung tâm hội họp sinh hoạt của bà con nhân dân. Tuy nhiên, công trình của nhà ông Hải xây dựng đua ban công vi phạm trật tự xây dựng gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị và bức xúc nhân dân. Đã có nhiều ý kiến phản ánh từ Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Chi bộ phố 11... nhưng tới nay vẫn chưa được UBND phường cũng như chính quyền TP Thanh Hóa xử lý dứt điểm?!

Phường có phớt lờ quyết định của thành phố?!

Trước những bức xúc của nhân dân, phóng viên đã liên hệ, làm việc với ông Đặng Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Sơn, ông Khánh xác nhận những nội dung đơn thư phản ánh về vi phạm trật tự xây dựng của hộ gia đình ông Hải là đúng.

Cũng theo ông Khánh, hiện UBND thành phố đã ra Quyết định xử phạt ngày 19/6/2017 đối với hộ gia đình ông Hải tổng số tiền là 8,5 triệu đồng với các nội dung: Hộ ông Hải đã đua ban công 5,9m2, đua mái tầng 2 có diện tích 9m2 vi phạm điểm b, khoản 5, điều 13 Nghị định 121/2013. Ông Hải phải tự tháo dỡ phần vi phạm; khôi phục lại tình trạng ban đầu diện tích 11,68m2 phần đất tự ý chuyển đổi, theo điểm b, khoản 5, điều 8, Nghị định 102. Thời hạn khắc phục 15 ngày sau khi ban hành quyết định.

Phần cống thoát nước của khối phố bị hộ ông Hải xây bịt.

Vì sao đến nay những sai phạm trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm, dẫn đến bức xúc nhân dân, đơn thư phản ánh? (PV). Ông Khánh thừa nhận gặp khó trong công tác thực thi quyết định của thành phố và viện giải mới giữ chức vụ phó chủ tịch chưa nắm rõ sự việc, đồng thời phỏng đoán cho rằng nếu tháo dỡ phần vi phạm sẽ ảnh hưởng đến công trình?

Về diện tích đất hộ dân tự ý xây dựng vượt 11,68m2, ông Khánh lý giải do “sổ đỏ” của hộ ông Hải hiện đang thế chấp ngân hàng nên không thể tạo điều kiện cho hộ ông Hải làm thủ tục chyển đổi mục đích sử dụng đất?!

Riêng về phần đường mương thoát nước, ông Khánh cho biết, sắp tới phường sẽ xử lý, nâng cấp và khơi thông dòng chảy cho bà con, còn cụ thể thời gian khi nào thì vị phó chủ tịch phường này cũng không rõ!?

Để lập lại trật tự trong xây dựng trên địa bàn thành phố, tránh những trường hợp cố tình vi phạm xây dựng gây bức xúc trong nhân dân, đơn thư khiếu kiện, thiết nghĩ UBND TP Thanh Hóa, UBND phường Đông Sơn cần sớm có biện pháp xử lý dứt điểm công trình xây dựng vi phạm của hộ ông Phạm Văn Hải tại ngõ 100, phố 11.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]