(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND huyện Quan Sơn cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn khiến hàng trăm hộ dân ở các xã Trung Tiến và Na Mèo bị cô lập từ tối ngày 2/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Sơn khắc phục hậu quả do mưa lũ

Thông tin từ UBND huyện Quan Sơn cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn khiến hàng trăm hộ dân ở các xã Trung Tiến và Na Mèo bị cô lập từ tối ngày 2/8.

Cầu tạm bắc qua sông Lò bị cuốn trôi khiến 40 hộ dân ở xã Trung Tiến (Quan Sơn) bị cô lập.

Tại xã Na Mèo, đập tạm ở bản Bo Hiềng bị ngập khiến 3 bản Sa Ná (78 hộ với 399 nhân khẩu), bản Son (83 hộ với 342 nhân khẩu) và bản Ché Lầu (62 hộ với 285 nhân khẩu) bị cô lập.

Tại xã Trung Tiến, mưa lũ cuốn trôi cầu tạm làm bằng luồng, gỗ, nối từ Quốc lộ 217 qua bản Lầm khiến cho 40 hộ dân (183 nhân khẩu) của bản bị cô lập hoàn toàn.

Mưa lũ cũng đã cuốn trôi 13 guồng nước đặt dưới sông Lò của người dân ở bản Lốc, bản Tong; gây sạt lở đất đá, ách tắc giao thông trên tuyến đường Pha Ngùa, từ bản Tong đi bản Pọng của xã. Chính quyền hai xã đã thống kê các hộ có khả năng thiếu lương thực, thực phẩm và lên phương án hỗ trợ lương thực cho người dân nếu mưa lũ vẫn kéo dài. Được biết, người dân vẫn còn đủ lương thực dùng trong một tuần tới.

Trước tình trạng này, UBND huyện Quan Sơn đã tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả mưa lũ, cứu trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân đang bị cô lập ở xã Trung Tiến và Na Mèo. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn cùng chính quyền các xã và nhân dân địa phương cũng chờ nước rút để sớm sửa chữa lại cầu, đập tạm nhằm đảm bảo việc đi lại.

X.C


X.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]