(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hòa cùng không khí của các địa phương và nhân dân cả nước trong tháng 7 lịch sử, tháng tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Lưu (Quảng Xương) vui mừng khánh thành công trình Đền thờ liệt sỹ xã. Cùng với đó là nhiều hoạt động thiết thực mang đậm đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Lưu: Tri ân sâu sắc người có công với cách mạng

(VH&ĐS) Hòa cùng không khí của các địa phương và nhân dân cả nước trong tháng 7 lịch sử, tháng tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Lưu (Quảng Xương) vui mừng khánh thành công trình Đền thờ liệt sỹ xã. Cùng với đó là nhiều hoạt động thiết thực mang đậm đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Trải qua cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Quảng Lưu cũng như bao vùng quê khác trên dải đất hình chữ S, hàng trăm người con ưu tú đã anh dũng lên đường chiến đấu, nhiều người trong số đó đã nằm lại trên các chiến trường hoặc trở về với những thương tật trên cơ thể. Nhiều gia đình phải mất đi người thân, nhiều người mẹ không còn được gặp lại con... Ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh cao cả đó của các thế hệ cha ông đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Lưu đã không ngừng nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, từng bước vươn lên trong phát triển KT-XH, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Sáu tháng đầu năm 2017, kinh tế tiếp tục có bước chuyển biến tích cực với tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 13,7%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với các ngành dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng cao 49,6%. Các hoạt động văn hóa - xã hội được chú trọng đi vào chiều sâu phục vụ tốt nhu cầu của quần chúng nhân dân và tạo nên các phong trào rộng rãi xây dựng đời sống văn hóa. Đặc biệt, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội những năm qua được sự quan tâm của các cấp chính quyền, trực tiếp là Đảng bộ, chính quyền xã đã có nhiều việc làm thiết thực đảm bảo đời sống của nhân dân, các đối tượng người có công với cách mạng...

Trong không khí những ngày tháng 7, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, Quảng Lưu đã hoàn thành xây dựng công trình Đền thờ liệt sỹ xã với tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 3 tỷ đồng, được huy động từ ngân sách xã vàđóng góp của nhân dân.

Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ vừa hoàn thành đưa vào sử dụng.

Được khởi công từ 2/2017, đền thờ có quy mô khuôn viên 2.000 m2, riêng diện tích đền là 135 m2 được xây theo kiến trúc 8 mái (2 tầng mái), lợp ngói mũi, cửa bức bằng gỗ lim... Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của thân nhân các liệt sỹ và nhân dân xã nhà. Đồng thời đây cũng chính là nơi góp phần giáo dục các thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử quê hương, dân tộc, hiểu được đạo lý uống nước nhớ nguồn và thấy được trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Mai Xuân Chiến - Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh già yếu, ốm đau. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng luôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Hoạt động thăm hỏi, tặng quà của chính quyền các cấp vào dịp lễ, tết, 27/7 được tổ chức thường xuyên.

Được biết hiện toàn xã có 6 mẹ đã được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH, 141 liệt sỹ, 3 thương binh hạng trên 80%. Trong dịp 27/7 này, ngoài các chương trình, chính sách của Trung ương, xã đã vận động nguồn kinh phí từ người dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... tổ chức thăm hỏi và tặng quà động viên cho 261 đối tượng người có công với cách mạng, phần quà trị giá khoảng 250.000 đ/suất. Cùng với công tác đền ơn, đáp nghĩa, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, chào mừng xã Quảng Lưu đạt chuẩn NTM và là xã đạt chuẩn về văn hóa, cán bộ, nhân dân địa phương còn ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về KT-XH. Những kết quả tích cực đã đạt được trong 6 tháng đầu năm sẽ là động lực để xã giành thành tích cao hơn trong 6 tháng cuối năm, phát triển toàn diện KT-XH, chăm lo hơn nữa đến công tác an sinh xã hội đặc biệt là đời sống của các gia đình có công với cách mạng.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]