(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 16/3, xã Quảng Lưu (Quảng Xương) vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận hoàn thành xây dựng NTM với 100% các tiêu chí đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong Bộ tiêu chí Quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Lưu: Xây dựng thành công NTM từ niềm tin của nhân dân

(VH&ĐS) Ngày 16/3, xã Quảng Lưu (Quảng Xương) vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận hoàn thành xây dựng NTM với 100% các tiêu chí đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong Bộ tiêu chí Quốc gia.

Là một trong những xã miền biển thuộc huyện Quảng Xương, xã Quảng Lưu là địa phương đi lên xây dựng NTM ở xuất phát điểm thấp với 7/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại mới chỉ đạt 45-50%.

Tuy nhiên, theo ông Mai Xuân Chiến - Chủ tịch UBND xã cho biết: Xác định NTM là nhiệm vụ chiến lược quan trọng, nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Từ năm 2011, xã đã bắt tay vào triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Đồng chí Trần Thế Lưu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương trao quà cho lãnh đạo xã Quảng Lưu đạt chuẩn NTM.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Nhờ siết chặt công tác quản lý, điều hành, vận động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của xây dựng NTM mà Quảng Lưu đã huy động được tối đa sức dân, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân để cùng chung tay xây dựng NTM. Trong tổng kinh phí 142,4 tỷ đồng nguồn vốn huy động, vốn nhân dân đóng góp là 15,4 tỷ đồng chiếm 10,8%, vốn nhân dân tự đầu tư vốn chỉnh trang và xây dựng nhà ở là 78,3 tỷ đồng, chiếm 55%; vốn huy động từ các tổ chức doanh nghiệp là 20,1 tỷ đồng, chiếm 14,4%. Còn lại là vốn ngân sách trung ương, tỉnh, huyện và xã.

Qua hơn 6 năm xây dựng, diện mạo nông nghiệp, nông thôn, nông dân của địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nền kinh tế thêm nội lực phát triển với sự chuyển dịch đúng hướng. Các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, dịch vụ thương mại đều tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng năm 2016 xã đạt được là 17,5%. Thu nhập bình quân đầu người 25,5 triệu đồng/người/năm. Các mặt văn hoá, xã hội được quan tâm và đạt nhiều thành tích đáng kể. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư khang trang hiện đại từ công sở ủy ban, đường giao thông, kênh mương thuỷ lợi, nhà văn hoá...

Những kết quả trên là thành thích đồng thời là động lực để Đảng bộ, nhân dân xã Quảng Lợi tiếp tục phát huy, vận dụng trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu tiếp theo sau khi đã hoàn thành việc xây dựng NTM.

Mai Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]