(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cánh đồng hoa cải bạt ngàn ở xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) đang trở thành điểm tham quan và chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rộ trào lưu chụp ảnh bên cánh đồng hoa cải

(VH&ĐS) Cánh đồng hoa cải bạt ngàn ở xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) đang trở thành điểm tham quan và chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ.

Nhiều du khách đã tìm về cánh đồng hoa cải ở Hoằng Lý để tham quan.

Từ đầu tháng 12, dù chưa đến dịp hoa cải nở rộ nhưng cũng đã có rất nhiều người đến tham quan. Hiện nay đang vào chính vụ, trải dài hàng km đều là màu vàng tươi của hoa cải, soi mình bên dòng sông, cùng với cảnh núi non hùng vĩ tạo nên khung cảnh đẹp như mơ. Đến đây, du khách được "mãn nhãn" trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa cải, được thư giãn và kỷ niệm là những bức ảnh đẹp, lãng mạn.

Theo các chủ cánh đồng hoa, năm nay vườn hoa cải ở Hoằng Lý được nhiều người biết đến hơn, lượng khách đến tham quan từ các huyện và thành phố tăng mạnh. Ông Tào Văn Tuấn, chủ một vườn hoa cải cho biết, ông bắt đầu trồng hoa cải từ năm 2014 chủ yếu là để lấy giống, những năm trước cũng có khách đến thăm quan, chụp ảnh nhưng ít và chủ yếu là vào dịp cuối tuần. Nắm bắt được nhu cầu, năm nay tôi mạnh dạn đầu tư trồng 3ha hoa cải. đến nay lượng khách đổ về ngày một đông.

Tiền vé vào đây chụp ảnh không cao hơn ở những điểm chụp ảnh khác có thu phí, trung bình chỉ từ 20 - 30 nghìn đồng/lượt. Thấy giá rẻ, cảnh đẹp, nhiều bạn trẻ đã đổ về đây để thưởng ngoạn cảnh đẹp và chụp ảnh lưu niệm.

"Ngày trước đất này dùng để trồng màu nhưng thu nhập chỉ khoảng 2 - 3 triệu/vụ. Sau khi trồng hoa cải kết hợp bán giống và làm dịch vụ tham quan, mỗi vụ gia đình tôi thu nhập khoảng 20 triệu đồng. Hiện tại có rất nhiều gia đình bỏ trồng các cây khác để trồng hoa" - ông Tuấn cho biết thêm.

Thấy được nhu cầu lớn của khách du lịch và lợi nhuận từ mô hình, nhiều chủ hộ đang có ý định phát triển mở rộng vườn hoa cải, đồng thời đưa các loại hoa mới như cúc, họa mi vào gieo trồng.

Hoằng Lý cách trung tâm thành phố không xa (khoảng 15 phút đi xe máy) do vậy vào dịp cuối tuần có hàng trăm lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Chị Nguyễn Thị Mến - TP Thanh Hóa cho biết: "Thấy bạn bè "update” những bức ảnh đẹp tuyệt bên cánh đồng hoa cải vàng thì mình đã nóng lòng muốn đến đó rồi. Cuối tuần mình cùng gia đình đã đến và chụp rất nhiều ảnh đẹp, không ngờ ở quê mình mà cũng có những cảnh đẹp đến thế".

Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Lý - ông Nguyễn Văn Minh cho biết: Việc trồng hoa cải là nhu cầu tự phát của các hộ gia đình. Hiện nay, chính quyền thành phố và địa phương đã tiến hành khảo sát, đánh giá mô hình trồng hoa cải, để trong thời gian tới đưa ra định hướng phát triển phù hợp.

Phan Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]