(vhds.baothanhhoa.vn) - Dưới cái nắng hanh hao của mùa đông, đi trên con đường một chiều trải nhựa phẳng lỳ dọc 2 bên con đường những ngôi nhà cao tầng, mọc lên san sát chúng tôi thực sự bị cuốn hút về sự khang trang của một thị trấn miền núi. Sự thay đổi lớn của thị trấn Vân Du (Thạch Thành) hôm nay không chỉ người phương xa đến mới nhận thấy mà chính người dân sở tại thấu hiểu hơn ai hết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sắc xuân mới ở thị trấn Vân Du

Dưới cái nắng hanh hao của mùa đông, đi trên con đường một chiều trải nhựa phẳng lỳ dọc 2 bên con đường những ngôi nhà cao tầng, mọc lên san sát chúng tôi thực sự bị cuốn hút về sự khang trang của một thị trấn miền núi. Sự thay đổi lớn của thị trấn Vân Du (Thạch Thành) hôm nay không chỉ người phương xa đến mới nhận thấy mà chính người dân sở tại thấu hiểu hơn ai hết.

Trong kí ức của những người dân sống lâu năm trong vùng, cách đây chừng hơn 20 năm về trước, tiếng là ở thị trấn, nhưng cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn, từ nước sạch sinh hoạt, cho đến đường giao thông và các công trình công cộng khác. Nhưng sau hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, diện mạo của thị trấn đổi thay rõ nét.

Sự thay đổi lớn của thị trấn Vân Du, đặc biệt là kết cấu hạ tầng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển đổi từ lao động nông nghiệp sang lao động phi nông nghiệp, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống về mọi mặt. Xác định phát triển CN-TTCN, DV-TMđóng vai trò quan trọng trong sự phát triển KT-XH của địa phương, nhiều năm qua thị trấn luôn khuyến khích các hộ dân tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Bên cạnh đó, thị trấn tiến hành đa dạng ngành nghề như: Dịch vụ du lịch, nhà nghỉ, sản xuất vật liệu xây dựng, sửa chữa cơ khí, cung ứng hàng hóa. Hiện nay,trên địa bàn có 107 cơ sở bán buôn, bán lẻ; 30 cơ sở dịch vụ ăn uống; 26 dịch vụ vận tải, kho bãi và 37 dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Tổng giá trị sản xuất đạt 180 tỷ đồng; tăng 21% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoach năm.

Công sở thị trấn Vân Du (Thạch Thành) được xây dựng khang trang.

Sự nghiệp giáo dục, đào tạo đạt được những tiến bộ quan trọng, chất lượng giáo dục được nâng lên, số giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh thi đỗ vào các trường đại học tăng mạnh qua các năm. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục phát triển. Năm 2018,5/5 khu phố giữ vững danh hiệu khu phố có nếp sống văn hóa;tỷ lệ gia đình văn hóa của thị trấn đạt 88,4%

Không chỉ quan tâm đến đời sống văn hóa, quyền làm chủ của nhân dân cũng được thị trấn Vân Du chú trọng phát huy. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp với chính quyền địa phương đề cao vai trò làm chủ của nhân dân bằng hình thức tự quản ở cộng đồng dân cư, tổ chức cho nhân dân thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Phong trào đã góp phần động viên nhân dân đoàn kết phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, mọi người sống làm việc theo pháp luật, theo quy ước cộng đồng.

Tự hào về truyền thống xây dựng và phát triển song hành với ý thức trách nhiệm lớn lao, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Vân Du tiếp tục nỗ lực tập trung huy động mọi nguồn lực; tranh thủ sự giúp đỡ về nguồn vốn của tỉnh, của huyện và các tổ chức, cá nhân, kết hợp với nguồn lực của địa phương tiếp tục đầu tư, cải tạo nâng cấp các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị; nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương; phát huy sức mạnh và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; quyết tâm xây dựng thị trấn Vân Du giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước trên con đường CNH, HĐH.

Những kết quả đạt được năm 2018 là động lực để thị trấn Vân Du tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thắng lợi và kết quả quan trọng những năm tiếp theo, để mỗi năm mới về, thị trấn vùng cao càng thêm sắc xuân.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]