(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa trong việc triển khai thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Công điện 06 - PV). Theo Công điện, từ ngày 19/3 dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim… trên địa bàn tỉnh cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẽ xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh không chấp hành Công điện 06

Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa trong việc triển khai thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Công điện 06 - PV). Theo Công điện, từ ngày 19/3 dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim… trên địa bàn tỉnh cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền.

Theo tìm hiểu của phóng viên trong ngày 19/3, dọc các tuyến phố có hoạt động kinh doanh karaoke, massage... như đường Nguyễn Du, Triệu Quốc Đạt, Lê Lai, đại lộ Lê Lợi, hầu hết các cơ sở đã nghiêm chỉnh chấp hành nội dung Công điện 06.Một chủ cơ sở kinh doanh karaoke trên đường Triệu Quốc Đạt cho biết: “Cơ sở kinh doanh karaoke của gia đình vẫn mở cửa bình thường nhưng là mở cửa để sinh hoạt cuộc sống, vì đây là tư gia của gia đình, chứ không tiếp nhận khách hát”.

Cũng theo chủ cơ sở này cho biết: “Từ khi có dịch bệnh Covid-19 không chỉ riêng cơ sở chúng tôi, hầu như toàn bộ các điểm kinh doanh dịch vụ karaoke trên tuyến phố này đều vắng bóng khách, kinh doanh thất thu”.

Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke dừng hoạt động sau khi có Công điện 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Chung tình trạng như các cơ sở kinh doanh karaoke, nhiều cơ sở massage trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng trong tình trạng vắng bóng khách, dừng hoạt động. Một bảo vệ tại cơ sở massage trên đường Lê Hoàn thở dài: “Tôi dân lao động có tuổi, mãi mới xin được việc. Thế nhưng từ khi có dịch bệnh cơ sở gần như không có khách đến. Cứ đà này không khéo cơ sở đóng cửa, trả mặt bằng thì mình thất nghiệp”.

Thực tế cho thấy, từ khi có dịch Covid-19, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke gần như không có khách. Việc triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh theo Công điện 06 cơ bản đã được các chủ cơ sở chấp hành.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh internet, game online, nhà hàng kinh doanh ăn uống... vẫn lén lút hoạt động. Không khó để chúng tôi nắm bắt sự việc khi những cơ sở này công khai trưng biển, trước mỗi cửa hàng hầu như có rất nhiều xe máy, xe đạp điện... Theo ghi nhận, chủ yếu các cơ sở kinh doanh internet, game online đều có vị trí nằm trong ngõ hẻm, gần trường học. Khách hàng chủ yếu là học sinh THPT, thanh niên độ tuổi mới lớn THPT... Ngày 19/3, một chủ cửa tiệm game online trên đường Lê Lai bao biện rằng: “Tôi mới nghe loa đài nói, nhưng thực tế công việc bận rộn nên chưa rõ bao giờ thành phố yêu cầu đóng cửa. Khi nào có chỉ đạo cơ sở sẽ nghiêm túc chấp hành".

Trao đổi với chúng tôi ngày 19/3, bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá, khẳng định: Hiện trên địa bàn TP Thanh Hóa đã quán triệt triển khai theo nội dung Công điện số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh. Thành phố đã có văn bản triển khai, giao nhiệm vụ cho Phòng VH-TT phối hợp với Công an thành phố triển khai xuống các phường, xã nội dung công điện. Ngày 20/3 đoàn kiểm tra của thành phố đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, đơn vị nào cố tình không chấp hành sẽ cho xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời xem xét trách nhiệm người đứng đầu chính quyền cơ sở...

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]