(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù lực lượng chức năng Thanh Hóa đã lập biên bản xử lý hàng nghìn trường hợp xe ô tô chở hàng hóa quá tải trọng theo quy định, tước hàng trăm giấy phép lái xe và phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những con số đáng khích lệ trên, tình trạng xe quá khổ quá tải ở một số địa phương, trên một số tuyến quốc lộ vẫn còn tiếp diễn?!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siết chặt “vấn nạn” xe quá khổ, quá tải: Còn nhiều khó khăn

Mặc dù lực lượng chức năng Thanh Hóa đã lập biên bản xử lý hàng nghìn trường hợp xe ô tô chở hàng hóa quá tải trọng theo quy định, tước hàng trăm giấy phép lái xe và phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những con số đáng khích lệ trên, tình trạng xe quá khổ quá tải ở một số địa phương, trên một số tuyến quốc lộ vẫn còn tiếp diễn?!

Không khó để chúng tôi có thể bắt gặp tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, xe chở tài nguyên, vật liệu xây dựng không che chắn phủ bạt trên các tuyến đường lẽ dĩ nhiên phải được siết chặt. Đơn cử, khoảng cuối tháng 10 vừa qua, trên tuyến đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Thủy), bên cạnh tình trạng khai thác đất trái phép diễn ra nơi đây, hàng ngày có hơn chục xe tải nối đuôi nhau vận chuyển đất đi tiêu thụ, san lấp trên địa bàn. Đáng nói, các xe này hầu như chở quá khối lượng, xe đắp ngọn, xe không che phủ bạt khiến đất rơi vãi, con đường chìm trong bụi đất nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của cán bộ địa phương cũng như lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Thực trạng trên cũng được phóng viên ghi nhận tại các xã Hà Tân, Hà Bình... của huyện Hà Trung. Đây là những địa phương có nhiều mỏ đá được cấp phép hoạt động. Ngoài những tuyến chính, ngay tuyến đường liên thôn vốn nhỏ hẹp nhưng nhiều xe “khủng” vẫn ra vào quần thảo. Ô nhiễm môi trường đã đành, những tuyến đường giao thông do nhân dân đóng góp cũng bị cày xới một cách nhẫn tâm.

Xe chở quá tải thường xuyên lưu thông trên Quốc lộ 47.

Một người dân tại xã Hà Tân, huyện Hà Trung bức xúc cho biết: “Tình trạng khai thác, vận chuyển đất đá gây ô nhiễm là chuyện bức xúc bấy lâu nay của người dân trong làng, trong xã. Đã nhiều lần người dân kiến nghị lên chính quyền, hay phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri đã là chuyện nói mãi nhưng không có gì thay đổi. Tình trạng các xe trọng tải lớn chở đá không che chắn bạt cẩn thận gây bụi bặm đã đành, những con đường liên thôn, xã cấp thấp, do nhân dân đóng góp cũng phải oằn mình gánh chịu mà lực lượng chức năng vẫn im lặng và vắng bóng?!”.

Trước thực trạng trên, một lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với sự nỗ lực trong công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã xử lý hàng nghìn xe ô tô chở hàng hóa, vật liệu quá tải trọng quy định, tước hàng trăm giấy phép lái xe, phạt và nộp tiền Kho bạc Nhà nước hàng chục tỷ đồng... Đó là những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai lực lượng chức năng vẫn còn gặp phải nhiều những khó khăn đặc biệt trong công tác thanh kiểm tra. Bên cạnh đó, một số địa phương công tác phối kết hợp còn hạn chế dẫn tới hiệu quả triển khai chưa cao, ý thức doanh nghiệp, người lái xe còn kém...

Trước đó, Đại tá Lê Văn Chiến - Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Thanh Hóa) từng khẳng định: Có một thời gian Thanh Hóa làm rất tốt về việc xử lý cắt thành thùng xe cơi nới, xe chở quá tải nhưng sau đó lại dần tái diễn. Hiện, đơn vị đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh ban hành kế hoạch rà soát phương tiện trên các địa bàn huyện xem có bao nhiêu doanh nghiệp, có bao nhiêu xe và gắn lô gô, từ điều tra cơ bản chúng tôi sẽ đề xuất phối hợp cùng công an các huyện để tuyên truyền và xử lý. Thời gian tới, câu chuyện xe quá tải, quá khổ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ có bước chuyển”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]