(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, T.P Thanh Hóa đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống và vươn lên phát triển bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

T.P Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2020 chỉ còn 0,3% hộ nghèo

(VH&ĐS) Trong những năm qua, T.P Thanh Hóa đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống và vươn lên phát triển bền vững.

Hộ gia đình chị Võ Thị Thoan - thôn 8 xã Thiệu Khánh là điển hình vươn lên thoát nghèo bền vững của địa phương. Năm 2013, với số tiền 70 triệu đồng được Hội Phụ nữ xã Thiệu Khánh đứng ra tín chấp, gia đình chị đã phát triển nghề làm bánh chưng và chỉ sau một năm sau đó gia đình chị không những thoát nghèo bền vững mà còn tạo việc làm cho 50 lao động thời vụ và 14 lao động thường xuyên với mức lương 150 nghìn đồng/ngày.

Nói về giải pháp giúp đỡ các hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, bà Phạm Thị Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thiệu Khánh cho biết: Bằng nhiều hình thức, Hội Phụ nữ xã Thiệu Khánh đã tạo điều kiện cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, tập huấn khoa học kỹ thuật trong sản xuất chăn nuôi. Hàng năm, giúp đỡ cho khoảng 30 hội viên thoát nghèo.

Một góc T.P Thanh Hóa.

Là một trong những phường trung tâm của thành phố, tuy nhiên số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường Đông Hương vẫn còn khá cao với trên 170 hộ. Ông Lê Văn Thử - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đông Hương cho biết: Xác định việc xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua (2008 - 2015), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn phường đã chung tay kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâmtrợ giúp về nhà ở, giúp họ phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống với số tiền 6 tỷ đồng.

Với mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, thông qua nhiều đề án, dự án nhằm quan tâm, giúp đỡđối tượng người nghèo, thành phố đã thực hiện các chính sách khuyến khích hỗ trợ sản xuất, tạo việc làm, tiếp cận chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi mô hình sản xuất giúp họ có thu nhập ổn định, tạo điều kiện cho trên 5.000 hộ nghèo, cận nghèo vay trên 100 tỷ đồng từ nhiều nguồn vốn để phát triển kinh tế, hỗ trợ nhà ở; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Theo báo cáo điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo phương pháp đa chiều giai đoạn 2016 - 2020, thành phố còn trên 4,6% hộ nghèo và cận nghèo. Với mục tiêu phấn đấu hàng năm giảm 0,5% tỷ lệ hộ nghèo, đến năm 2020 giảm xuống còn 0,3% hộ nghèo, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức cho người nghèo, định hướng tạo cơ hội giúp họ cải thiện cuộc sống.

Đồng thời bản thân hộ nghèo, cận nghèo phải cùng chung tay thực hiện. Có như vậy, công tác giảm nghèo nhanh và bền vững mới thực sự đi vào lòng dân.

Kim Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]