(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 16/9, tại Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa và UBND TP Thanh Hóa đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A của trường vì đã có hành động đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tặng Bằng khen cho học sinh có hành động đẹp

Sáng 16/9, tại Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa và UBND TP Thanh Hóa đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A của trường vì đã có hành động đẹp.

Anh Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn cho em Nguyễn Bình Minh.

Theo đó, vào ngày 12/9, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh đã nhặt được một chiếc túi xách, trong túi có rất nhiều tiền và các vật dụng giá trị khác. Em Minh đã cầm chiếc túi quay trở lại trường và đưa cho thầy cô giáo. Đúng lúc đó, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn là chủ nhân của chiếc túi xách đã quay trở lại đi tìm, thì gặp được Minh. Cùng thời điểm, một giáo viên của nhà trường đi qua nhìn thấy sự việc, nên đã dừng lại hỏi em Minh xem có chuyện gì. Sau khi nghe em kể lại và chủ nhân của chiếc túi xách trình bày sự việc, cô giáo đã đồng ý là người làm chứng để Minh trao lại số tài sản cho chị Oanh. Cảm kích vì sự thật thà của học sinh này, chị Lê Thị Oanh đã cho em tiền để cảm ơn, nhưng Minh nhất định từ chối.

Sáng 13/9, chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu nhà trường và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản cho mình. Nhà trường cũng đã mời Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản mà em Minh nhặt được. Qua đó khẳng định đúng là tài sản của chị Oanh.

Ghi nhận hành động đẹp của em Minh, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Thanh Hóa, Thành Đoàn Thành phố đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen cùng phần thưởng cho em Nguyễn Bình Minh.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!