(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 27/12, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban để nắm bắt tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tại 28 doanh nghiệp FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh trong các tháng 11-12/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập đoàn Giày Hongfu tăng lương tối thiểu vùng sớm hơn so với quy định

Chiều 27/12, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban để nắm bắt tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tại 28 doanh nghiệp FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh trong các tháng 11-12/2018.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh, Sở LĐ,TB&XH, BHXH tỉnh.

Theo báo cáo tổng hợp của LĐLĐ tỉnh, tính đến hết 20/12, tại 28 doanh nghiệp FDI được khảo sát có tổng số lao động là 124.197 người, tăng 3.592 lao động so với kỳ giao ban tháng 10/2018. Thực hiện các ý kiến đề xuất đưa ra tại kỳ giao ban trước, nhiều vấn đề công đoàn cơ sở và các doanh nghiệp đề xuất đã được các cơ quan chức năng quan tâm chỉ đạo, giải quyết.

Trong 2 tháng 11 và 12, nhiều công ty đã tiến hành tăng ca từ 1,5-3 giờ/ngày, thực hiện chi trả tiền lương và các khoản phụ cấp khác cho công nhân đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ 2 tháng đạt mức 5,4 triệu/người/tháng. Một số công ty như Công ty Giày Hongfu, Sakurai Việt Nam, Ivory Hậu Lộc, Ny Hoa Việt tăng tiền ăn ca cho công nhân. Đặc biệt 11/11 công ty thuộc tập đoàn Giày Hongfu đã thực hiện tăng lương cho CNLĐ theo mức lương tối thiểu vùng năm 2019, áp dụng từ 11/2018, sớm hơn 2 tháng so với quy định. Chính vì vậy, tư tưởng của NLĐ tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng trong 2 tháng qua, các hoạt động công đoàn được quan tâm tổ chức vừa góp phần tăng cường hiệu quả tuyên truyền chính sách, pháp luật vừa tạo nên sân chơi hữu ích, cải thiện đời sống tinh thần của CNLĐ. Có 28/28 công đoàn của 28 công ty tổ chức phát quà tết dương lịch cho đoàn viên, mức thấp nhất trị giá 80 nghìn đồng, cao nhất 500 nghìn đồng/người.

Tuy nhiên, theo báo cáo tại hội nghị, việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN tại một số doanh nghiệp chưa được thực hiện đúng kỳ hạn.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm, Ban thường vụ LĐLĐ đề nghị các doanh nghiệp tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ; các tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phân công trực Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tổ chức Tết sum vầy… cho CNLĐ.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]