(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong cuộc chiến chống dịch, một điều đáng ghi nhận là sự chung tay vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của tất cả các ban, ngành, hội - đoàn thể, trong đó có đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Với nhiều hoạt động thiết thực cùng đẩy lùi dịch Covid-19, ĐVTN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang làm cho tháng 3 trở nên đẹp và ý nghĩa hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháng Thanh niên, tuổi trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trong cuộc chiến chống dịch, một điều đáng ghi nhận là sự chung tay vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của tất cả các ban, ngành, hội - đoàn thể, trong đó có đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Với nhiều hoạt động thiết thực cùng đẩy lùi dịch Covid-19, ĐVTN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang làm cho tháng 3 trở nên đẹp và ý nghĩa hơn.

ĐVTN TP Thanh Hóa tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại Khách sạn Vinpearl.

Xung kích trên "mặt trận" phòng, chống dịch

Những ngày này, trên các tuyến đường TP Thanh Hóa thường xuyên có thanh niên áo xanh nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn hoặc phát tờ rơi về cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Đó là một trong những chuỗi hoạt động, tổ chức mà Thành Đoàn TP Thanh Hóa nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Mới đây Thành Đoàn đã chỉ đạo thành lập 42 tổ phản ứng nhanh tại 34 xã, phường, thị trấn và khối trường học. Các tổ phản ứng nhanh có nhiệm vụ nắm bắt nhanh, chính xác các thông tin về tình hình dịch bệnh; tuyên truyền, vận động nhân dân các phố nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch Covid-19; đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân; nắm bắt kịp thời các đối tượng đi từ vùng dịch trở về địa phương để vận động cách ly, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng;... Trước đó, Thành Đoàn TP Thanh Hóa và các cơ sở Đoàn trong toàn thành phố đã kết nối, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức phát khẩu trang đạt chuẩn, nước rửa tay kháng khuẩn và tờ rơi tuyên truyền tại nhiều tuyến phố, khu dân cư, các khu di tích, danh thắng, địa điểm công cộng trên địa bàn.

Anh Đàm Đình Diện - Quyền Bí thư Thành Đoàn TP Thanh Hóa, cho biết: “Thành Đoàn đã chuẩn bị gần 34.000 tờ rơi cho các cơ sở đoàn phát cho từng hộ gia đình. Thành Đoàn cũng đã thành lập điểm tuyên truyền cố định có nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn cho người dân có nhu cầu. Đặc biệt, đã mời bác sỹ về tập huấn cho các tổ phản ứng nhanh, mong muốn với sức trẻ các tổ phản ứng nhanh sẽ là những thành viên xung kích trên mặt trận chống dịch”.

Tuyên truyền trên mạng xã hội, trong đó mỗi ĐVTN sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, chống lại những thông tin sai sự thật đang là cách làm mà Huyện Đoàn Thọ Xuân thực hiện. Theo đó, Huyện Đoàn đã dùng fanpage “Đoàn Thọ Xuân” cùng fanpage vệ tinh, chỉ đạo fanpage cơ sở đoàn trực thường xuyên cập nhật những bài viết, bài phân tích, số liệu chính xác, dẫn nguồn đầy đủ của các kênh thông tin chính thống về dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, đối với những thông tin sai sự thật, không phản ánh đúng sự thật về tình hình dịch bệnh cũng được fanpage đăng tải cùng với những phản bác cứng rắn, trích dẫn đúng đắn.

Chị Nguyễn Bích Phương - Bí thư Huyện Đoàn Thọ Xuân, cho biết: “Là một kênh thông tin chính thức của đoàn, chúng tôi thường xuyên đăng tải thông tin chính xác, diễn biến tình hình dịch bệnh. Những thông tin này sẽ được ĐVTN chia sẻ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng mạng. Đặc biệt với những hành động đẹp của tuổi trẻ cả nước đang chung tay chống dịch thì việc chia sẻ trên mạng được ĐVTN ủng hộ rất nhiệt tình”.

Thông điệp tích cực lan truyền bằng cách làm sáng tạo

Năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã không tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên mà bắt tay ngay vào các hoạt động khởi động tại rất nhiều điểm dân cư. Rất nhiều màu áo của người trẻ thuộc nhiều lực lượng, đoàn thể khác nhau đã cùng tham gia vào các hoạt động vệ sinh, cải tạo kênh mương, tặng dung dịch khử khuẩn, phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, lắp đặt bình dung dịch rửa tay tại nơi công cộng.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó tập trung phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân biết, nắm bắt về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng. Các cơ sở đoàn phối hợp với ngành y tế, giáo dục tổ chức phun thuốc khử trùng, vệ sinh tại các trường học; thành lập các đội phòng, chống dịch theo sự phân công của chính quyền. Bên cạnh đó, vận động các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn cho ĐVTN và nhân dân...

Một điều đáng ghi nhận, nhiều bạn trẻ đã áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại, phát huy thế mạnh chuyên ngành, pha chế hàng trăm nghìn chai nước rửa tay khô kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO hỗ trợ cho người tiêu dùng.

Phần việc của tuổi trẻ Thanh Hóa không những giúp ích cho cộng đồng mà còn khiến mọi người vững tin hơn trong cuộc chiến mới phòng chống dịch Covid- 19, đây cũng là điều mà các cấp chính quyền mong muốn để có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại cơn đại dịch thế kỷ này.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]