(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau gần 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nỗ lực vượt khó của các tầng lớp nhân dân, đến nay xã Thành Công (Thạch Thành) đã hoàn thành được 12/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành Công: Nỗ lực vượt khó xây dựng NTM

(VH&ĐS) Sau gần 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nỗ lực vượt khó của các tầng lớp nhân dân, đến nay xã Thành Công (Thạch Thành) đã hoàn thành được 12/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM Thành Công cũng gặp rất nhiều khó khăn, bởi xuất phát điểm thấp, tỷ lệ hộ nghèo đang ở mức cao, giao thông đi lại khó khăn, một bộ phận cán bộ, người dân vẫn chưa nhận thức được mình là chủ thể trong chương trình này... Trước thực trạng đó, Thành Công đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên đến mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương, tổ chức lấy ý kiến của người dân tham gia góp ý vào đồ án quy hoạch xây dựng NTM của xã; phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân. Do vậy mỗi tiêu chí khi thực hiện đều nhận được sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân.

Cùng với việc tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, xã còn chú trọng công tác đào tạo nghề, vận động nông dân chuyển đổi mùa vụ, cây trồng, đưa các giống mới cho năng suất cao, chất lượng tốt và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất, tăng thu nhập cho người dân. Tập trung chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa.

Cánh đồng lớn đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhân dân xã Thành Công.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và sự nỗ lực vượt khó vươn lên của đồng bào dân tộc Thành Công, phong trào xây dựng NTM đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đến nay xã đã đạt 12/19 tiêu chí, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét. Riêng trong năm 2016, xã đã bê tông hóa được gần 7km đường giao thông liên thôn, trong đó, vốn huy động nhân dân lên tới 3,4 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM cái được lớn nhất ở Thành Công là nhận thức của người dân được nâng lên, không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. Từng gia đình đã có những đổi thay dù là nhỏ nhất từ việc chỉnh trang nhà cửa vườn tược, khu chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường đến ý thức cộng đồng tham gia kiến thiết xây dựng quê hương.

Ông Hà Đức Tâm - Chủ tịch UBND xã Thành Công khẳng định: Công tác tuyên truyền về xây dựng NTM của địa phương đã thấm sâu vào mỗi người dân, đội ngũ cán bộ từ xã tới thôn. Ðặc biệt, địa phương coi trọng việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo đúng phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” và công khai, minh bạch nguồn lực đầu tư để người dân yên tâm, tin tưởng và thấy rõ vai trò làm chủ của mình tích cực chung sức xây dựng NTM.

Với những chủ trương và hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở, cấp ủy Đảng, chính quyền cùng toàn thể nhân dân xã Thành Công đang quyết tâm phát huy mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa, mở rộng kinh doanh dịch vụ; thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo để về đích NTM đúng kế hoạch đề ra.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]