(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa, tính đến ngày 11/1, trên địa bàn tỉnh đã có các huyện Mường Lát, Thường Xuân, Hà Trung, Thạch Thành, Thị xã Bỉm Sơn và 316 xã công bố hết bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: 5 huyện, thị xã và 316 xã công bố hết bệnh dịch tả lợn châu Phi

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa, tính đến ngày 11/1, trên địa bàn tỉnh đã có các huyện Mường Lát, Thường Xuân, Hà Trung, Thạch Thành, Thị xã Bỉm Sơn và 316 xã công bố hết bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Việc công bố hết dịch tả lợn giúp người tiêu dùng không e ngại sử dụng thịt lợngiá lợn trên thị trường giảm nhiệt.

Tuy đã có nhiều địa phương công bố hết dịch, song vẫn còn tình trạng tái phát sinh dịch ở các xã đã công bố hết dịch. Từ ngày 4/1 đến ngày 9/1, trên địa bàn tỉnh có 4 huyện và 69 xã tái phát sinh lại dịch.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa tiếp tục đôn đốc các địa phương tăng cường thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng. Đối với vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp thực hiện việc tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc liên tục 01 lần/ngày trong vòng 1 tuần đầu tiên, 03 lần/tuần trong 2 - 3 tuần tiếp theo. Đối với vùng đệm, cần vệ sinh, khử trùng tiêu độc liên tục 01 lần/tuần liên tục trong vòng 01 tháng kể từ khi có ổ dịch.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!