(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 28/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, giai đoạn 2017-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Sáng ngày 28/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, giai đoạn 2017-2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện, Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ giúp nhau trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành vượt mức các kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

Tính đến tháng 6/2020, toàn tỉnh đã thành lập được 307 CLB (bằng 102% mục tiêu của đề án và về trước thời gian đề ra 6 tháng), với tổng số 17.236 thành viên tham gia, nâng tổng số đã thành lập theo các dự án, đề án trong toàn tỉnh lên 784 CLB với tổng số thành viên là 43.395 người. Các CLB được thành lập đều bảo đảm các nguyên tắc, tiêu chí quy định, bảo đảm chế độ sinh hoạt, hoạt động có hiệu quả, bền vững, khẳng định rõ vai trò, tác dụng tích cực trong chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Thông qua CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, nhiều thành viên nghèo, cận nghèo, khó khăn được hỗ trợ vốn vay đã tổ chức sản xuất, kinh doanh tạo thêm thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững. Đến nay, đã có 4.331 hộ thành viên thoát nghèo, giảm 31,7%; riêng các CLB thành lập theo đề án giai đoạn 2017-2020 có 817 hộ thoát nghèo, giảm 71%. Bên cạnh đó, các CLB đã tăng cường tình đoàn kết, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà đề án cũng như các cấp hội người cao tuổi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có địa bàn rộng, thu nhập bình quân chung thấp so với bình quân chung cả nước, trong khi phần lớn người cao tuổi sinh sống ở nông thôn, vùng còn nhiều khó khăn, điều kiện để chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi còn hạn chế. Vì vậy các cấp hội, địa phương cần có giải pháp đúng đắn, kịp thời để phát huy vai trò của người cao tuổi trong thúc đẩy sự phát triển chung ở mỗi địa phương, tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức hoạt động của mô hình nhằm tập hợp đông đảo hội viên tham gia; lồng ghép việc thực hiện mô hình với các phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”…

Nhân dịp này, đã có 7 tập thể và 10 cá nhân được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen; 27 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 33 tập thể và 14 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện tốt Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh về nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, giai đoạn 2017-2020.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]