(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa, đợt mưa lũ từ ngày 11-15/8 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thiệt hại nặng do mưa lũ

(VH&ĐS) Theo báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa, đợt mưa lũ từ ngày 11-15/8 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Theo đó, đợt mưa lũ này đã làm thiệt hại về người, tài sản, sạt lở trên các tuyến đường quốc lộ và gây ngập lụt một số khu dân cư ven sông Mã. Cụ thể, trong đợt mưa lũ đã làm một người chết là cháu Giàng A Cám (SN 20011) ở bản Trung Thắng, xã Mường Lý, huyện Mường Lát bị đất vùi lấp do sạt lở đất. Hiện đã tìm thấy xác và tổ chức mai táng.

Mưa lũ cuốn trôi, đổ sập là 166 ngôi nhà (trong đó có 3 nhà choi canh cá), 172.120 ha có lúa bị ngập, đổ hư hỏng, 122.8 ha ngô bị ngập úng, 16.165 ha các hoa màu khác bị thiệt hại. Các công trình thủy lợi hư hỏng nặng và nhiều tuyến đường bị sạt lở, ngập như Quốc lộ 217, Quốc lộ 15...

Nhiều hộ dân nuôi cá lồng trắng tay do tình trạng cá chết trong đợt mưa lũ này.

Mưa lũ khiến cho 1.016 lồng nuôi cá của người dân trên sông bị thiệt hại với 119 tấn cá bị chết, 16 ha ao cá bị tràn với khoảng 18 tấn cá bị mất, 198 con vịt và 11 con bò, lợn bị cuốn trôi.

Ngoài ra, đợt mưa lũ này còn khiến cho nhiều công trình bị hư hỏng nặng về máy thủy điện, trường học, trạm y tế... Ước tính thiệt hại trong đợt mưa lũ này trên tỉnh Thanh Hóa là trên 100 tỷ đồng.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]