(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 27/4, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức lễ công bố Xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Sơn công bố xã đạt chuẩn NTM

Sáng 27/4, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức lễ công bố Xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Năm 2012, từ một xã thuần nông, kinh tế chậm phát triển, tỷ lệ hộ nghèo cao do nguồn thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp… Trong khi đó, cơ sở hạ tầng đều thiếu và yếu, không đảm bảo được yêu cầu của sự phát triển.

Đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Sơn.

Tuy nhiên, nhờ biết phát huy nội lực và sức mạnh đại đoàn kết, đến nay, sau hơn 6 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, Thanh Sơn đã có bước phát triển một cách toàn diện. Trong sản xuất nông nghiệp, xã đã đưa cơ giới hóa vào thu hoạch, trồng trọt; đồng thời tích cực chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi theo tư duy hàng hóa, vừa đảm bảo được khâu tiêu thụ, vừa hạn chế những rủi ro do thiên tai, dịch bệnh. Đặc biệt, kinh tế trang trại, gia trại tiếp tục được củng cố và phát triển, nhiều giống cây trồng, vật nuôi mới có giá trị kinh tế cao được đưa vào sản xuất, đem lại cho người dân nguồn thu nhập ổn định...

Vì vậy mà đến năm 2017, số lao động có việc làm thường xuyên trên địa bàn xã đạt trên 99%, nâng mức thu nhập lên 29 triệu đồng/người/năm; giảm hộ nghèo xuống còn 4,5%.

Với những kết quả đó, xã Thanh Sơn đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận là xã đạt chuẩn NTM trong năm 2017.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]