(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Một số tuyến đường đã bị hư hỏng nặng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc do quá trình thi công kênh Bắc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thi công kênh Bắc “cày nát” nhiều tuyến đường giao thông

(VH&ĐS) Một số tuyến đường đã bị hư hỏng nặng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc do quá trình thi công kênh Bắc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã đi qua 9 xã của huyện Ngọc Lặc. Trong quá trình thi công hiện nay có 6 tuyến đường với tổng chiều dài 40,5 km đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Tuyến đường từ ngã ba Si xã Kiên Thọ đi xã Nguyệt Ấn có chiều dài 12 km thuộc huyện quản lý được đưa vào sử dụng từ năm 2008, nhưngđến nay mặt đường đã hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi. Vào những ngày nắng nóng khói bụi dày đặc ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Tương tự, tuyến đường từ xã Lam Sơn đi xã Kiên Thọ có chiều dài 4 km cũng đã xuống cấp nghiêm trọng, có đoạn dài 1 km đã bị cày nát tạo thành những hố sâu gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống người dân sống ven đường. Tuyến đường xã Lam Sơn đi xã Cao Thịnh với chiều dài 10,5 km cũng bị hư hỏng, xuống cấp.

Một tuyến đường giao thông ở Ngọc Lặc đang bị xe chở vật liệu “cày nát”.

Bà Nguyễn Thị Văn, thôn Thọ Liên, xã Kiên Thọ cho biết: “Nhiều năm nay xe chở đất, chở đá đi lại liên tục khiến mặt đường bị hư hỏng nặng, trời mưa thì đọng nước, trời nắng thì bụi bay mù mịt gây cản trở cho người tham gia giao thông. Nhà tôi ngay sát mặt đường phải đóng cửa cả ngày, cuộc sống bị đảo lộn, ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ”.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Kiên Thọ Phạm Văn Hùng cho biết: Xe chở vật liệu để thi công kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã khiến cho nhiều tuyến đường giao thông của xã bị hư hại nghiêm trọng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Hiện nay đang là cao điểm của mùa mưa, năm học mới chuẩn bị đến nên rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc khắc phục tình trạng này để cho người dân giao thương, đi lại được thuận tiện”.

Ông Lưu Đình Thường, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ngọc Lặc cho hay: Nguyên nhân của tình trạng đường xuống cấp là do từ tháng 5 năm 2015 khi thi công kênh Bắc phục vụ hệ thống thủy lợi, nhiều phương tiện tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng đi ngang qua.

Tuy nhiên, do kinh phí của huyện có hạn nên chưa thể khắc phục được. Huyện đã đề nghị với Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 3, các đơn vị trúng thầu Dự án hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã có biện pháp duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống bụi, chống lầy đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Mạnh Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]