(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã luôn làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiết thực chăm lo đời sống người có công

(VH&ĐS) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã luôn làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Thanh Hóa hiện đang quản lý và thực hiện chính sách cho 140.358 người có công và đối tượng bảo trợ xã hội. Để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với tấm lòng biết ơn sâu sắc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở LĐ,TB&XH phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng.

Hàng năm, các huyện, thị xã, thành phố chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 82.000 đối tượng người có công với tổng kinh phí ước trên 1.500 tỷ đồng. Cùng với đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công” được phát triển sâu rộng ở tất cả các địa phương đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng dân cư, nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà, viếng các nghĩa trang liệt sĩ... trong dịp Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7) được quan tâm thực hiện chu đáo. Hàng năm, toàntỉnh có gần 100.000 lượt người có công được thăm hỏi, tặng quà với tổng kinh phí trên 43 tỷ đồng. Tổng thu Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ước đạt gần 18 tỷ đồng nhằm hỗ trợ xây mới nhà; sửa chữa, nâng cấp nhà tình nghĩa; cấp sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình người có công với cách mạng; nâng cấp các nhà bia ghi tên liệt sĩ ở xã, phường, thị trấn.

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và anh em dòng họ gia đình ông Tào Phương Bắc, thôn 2, xã Thạch Long (Thạch Thành) xây dựng được căn nhà khang trang.

Cẩm Thủy hiện có trên 1.751 người có công với cách mạng được trợ cấp hàng tháng. Thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công đã và đang được huyện Cẩm Thủy quan tâmthực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Theo đó, huyện đã thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên, cấp thẻ BHYT cho đối tượng người có công. Đồng thời giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công, như: Mai táng phí; hỗ trợ tiền thờ cúng cho gia đình liệt sĩ... Cẩm Thủy đã thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, huyện đã hoàn thiện 80 ngôi nhà, trong đó, xây mới 40 nhà và sửa chữa 40 nhà.

Tại huyện Thạch Thành, Tĩnh Gia những năm qua, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chú trọng thực hiện đi đôi với phát triển KT-XH ở địa phương; thực hiện tốt việc rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh nghiêm túc.

Qua đó, giúp các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước kịp thời... Riêng huyện Tĩnh Gia, từ năm 2013 đến nay huyện đã xây mới và sửa chữa nhà cho 1.286 gia đình chính sách, với số tiền gần 37 tỷ đồng; trợ cấp quà tết cho trên 2.597 lượt đối tượng chính sách.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]