(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (31/3), xã Thiệu Viên (huyện Thiệu Hóa) đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2016 và đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Viên công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng nay (31/3), xã Thiệu Viên (huyện Thiệu Hóa) đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2016 và đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thiệu Viên.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, điểm xuất phát thấp nhưng với truyền thống tự lực, tự cường, xã Thiệu Viên đã huy động hiệu quả các nguồn lực từ trong nhân dân và con em xa quê kết hợp với kinh phí hỗ trợ của Nhà nước tập trung xây dựng hạ tầng KT-XH. Bên cạnh đó là tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong đó ưu tiên phát triển các loại hình dịch vụ; phát triển các mô hình gia trại, trang trại; chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và cơ cấu lao động theo hướng tăng tỉ lệ trong công nghiệp - thương mại; tiểu thủ công nghiệp; giảm dần tỷ lệ lao động trong nông nghiệp…

Kết quả là sau 6 năm (giai đoạn 2011 - 2017), Thiệu Viên đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí theo quy định. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 30,2 triệu đồng/người/năm; giảm hộ nghèo xuống còn 3,69%, đưa tỷ lệ người có việc làm thường xuyên lên 94%... Với những nỗ lực đó, Thiệu Viên đã được tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Tại buổi lễ, xã Thiệu Viên cũng vinh dự được đón Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều nỗ lực hoàn thành chương trình xây dựng NTM trước kế hoạch đề ra.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!