(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 7/1, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ủy thác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 giữa NHCSXH với các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông qua ủy thác, hàng trăm nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Ngày 7/1, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ủy thác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 giữa NHCSXH với các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác.

Hội nghị tổng kết công tác ủy thác năm 2018.

Thanh Hóa là tỉnh có dư nợ tín dụng chính sách lớn nhất của cả nước. Tình đến ngày 31/12/2018, tổng nguồn vốn tín dụng của NHCSXH đạt 8.694,6 tỷ đồng, tăng 371 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt gần 8.665 tỷ đồng, tăng 442,1 tỷ đồng so với đầu năm 2018. Trong đó, dư nợ qua ủy thác với 4 tổ chức chính trị, xã hội đạt 8.607,3 tỷ đồng, chiếm 99,3% tổng dự nợ; dư nợ thông qua ủy thác với Hội Nông dân là hơn 2.991 tỷ đồng; Hội Liện hiệp phụ nữ đạt 3.570,4 tỷ đồng; Hội Cựu Chiến binh đạt 1.186,5 tỷ đồng; Đoàn Thanh niên đạt 859 tỷ.

Thông qua ủy thác các tổ chức hội, chất lượng hoạt động của các tổ vay vốn được củng cố và nâng cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hàng trăm nghìn hộ nghèo và các gia đình chính sách khác đầu tư phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, toàn tỉnh có 7.726 tổ TK&VV đang hoạt động với 265.109 hộ vay.

Tại hội nghị, để tiếp tục triển khai tốt hơn nữa công tác tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng như cầu sản xuất, góp phần cải thiện đời sống đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, đẩy lùi vấn nạn “Tín dụng đen” đang hoành hành... Đại diện các tổ chức hội nhận ủy thác đã đưa ra nhiều ý kiến, đề suất như: Bổ sung thêm nguồn vốn các chương trình cho vay phát triển sản xuất, vay giải quyết việc làm; nâng hạn mức vay tối đa đối với các chương trình phục vụ sản xuất kinh doanh (hiện nay là 50 triệu đồng lên mức 80 đến 100 triệu đồng); nâng mức vay cho Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn để phù hợp với mức tăng học phí và biến động giá cả thị trường... Đặc biệt, để thời gian tới tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác cho vay cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV, năm 2019 hội nghị thống nhất cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng cho các thành viên tổ chức hội cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]