(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Quyết định số 129 ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước đã nêu rõ: “Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người dân đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu phí trông giữ xe trái quy định nơi cơ quan hành chính nhà nước

(VH&ĐS) Quyết định số 129 ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước đã nêu rõ: “Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người dân đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc”.

Tại Công an TP Thanh Hóa khi người dân đến liên hệ làm việc đã không được gửi xe trong cơ quan mà buộc phải để xe tại bãi trông xe bên vỉa hè ngay trước cửa cơ quan. Tại điểm trông xe của Công an T.P Thanh Hóa được giao cho một số người dân để tiến hành trông giữ xe. Theo đó, khi mỗi lần người dân đến liên hệ làm việc sẽ phải gửi xe máy với giá 3.000 đồng/ lượt, xe ô tô là 15.000 đến 20.000 đồng/lượt.

Anh Nguyễn Thành Nam - Phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa cho biết: “Cứ vào Công an T.P Thanh Hóa là mất tiền gửi xe, nhiều sự việc tôi phải chạy đi chạy lại bổ sung thêm giấy tờ, mỗi lần như vậy lại phải mất chi phí cho trông giữ xe”.

Ngoài ra, tại Tòa án Nhân dân tỉnh, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an Thanh Hóa cũng có điểm trông giữ xe cho khách liên hệ làm việc.

Chị Lưu Thị Bích quê xã Định Liên, huyện Yên Định cho biết: “Cứ mỗi lần đến các đơn vị trên để liên hệ làm việc là sẽ mất khá nhiều tiền phí trông xe, nhiều khi có việc do sai sót hồ sơ nên tôi phải chạy ra ngoài nhiều lần để bổ sung giấy tờ, mỗi lần như thế tôi lại mất thêm phí gửi xe”.

Trong khi đó theo Quyết định 4554 ngày 20/12/2010 của UBND tỉnh Thanh Hóa quy định về việc thu phí, lệ phí được áp dụng: Phí trông xe máy ban ngày không quá 2.000 đ/lượt, phí trông xe ô tô ban ngày không quá 10.000 đ/lượt.

Được biết, việc trông giữ xe được lãnh đạo các cơ quan hành chính nhà nước giao cho các tổ, hội, đoàn thể (phụ nữ, công đoàn, người cao tuổi...) tuy nhiên các tổ, hội, đoàn thể... trong các cơ quan hành chính nhà nước lại không đứng ra trực tiếp thực hiện việc trông xe mà lại giao cho một số cá nhân, tập thể bên ngoài nên đã dẫn đến tình trạng lạm quyền tự ý thu phí trái quy định.

Chia sẻ về các điểm trông giữ xe kể trên, ông Trịnh Hùng Tuyên - Phó Chi cục Trưởng Chi cục ThuếT.P Thanh Hóa, cho biết: Đã được anh em trong cơ quan báo cáo lại, các điểm trông xe trên được các cơ quan giao cho công đoàn thực hiện và các điểm trông xe trên chưa đạt doanh số nên chưa đến mức quản lý về thuế nên không phải đóng thuế.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]