(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (27/7), tại Trung tâm hội nghị 25B và Trung tâm Văn hóa huyện Nông Cống, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Ngày hội “Giọt hồng xứ Thanh”, thực hiện chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp nhận hơn 2.000 đơn vị máu trong “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng nay (27/7), tại Trung tâm hội nghị 25B và Trung tâm Văn hóa huyện Nông Cống, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Ngày hội “Giọt hồng xứ Thanh”, thực hiện chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 5.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên thuộc các sở, ban, ngành đoàn thể, nhân dân trên địa bàn TP Thanh Hóa đã đến Trung tâm hội nghị 25B tham gia ngày hội “Giọt hồng xứ Thanh”.

Đây là hoạt động chính nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ- Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức.

“Giọt hồng xứ Thanh” thu hút hơn 4.000 người tham gia hiến máu.

Ngày từ sáng sớm, tại 2 địa điểm hiến máu: Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa) và Trung tâm Văn hóa huyện Nông Cống, đã có hàng nghìn tình nguyện viên thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng, vũ trang, quân đội, người lao động và nhân dân đã có mặt để tham gia ngày hội. Tại đây các tình nguyện viên được kiểm tra, tư vấn sức khỏe và thông báo kết quả xét nghiệm máu...

Ngày hội “Giọt hồng xứ Thanh” đã thu hút gần 4.000 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 2.040 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 540 đơn vị máu.

Đông đảo chiến sỹ các lực lượng vũ trang tham gia HMTN.

"Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" là chương trình góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về HMTN, khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị và cấp cứu của người bệnh tại địa phương, mở rộng đối tượng tham gia HMTN, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong những năm qua, phong trào HMTN có những bước phát triển theo hướng bền vững.

"Hành trình đỏ" không chỉ góp phần mang lại sự sống quý giá cho hàng nghìn bệnh nhân mà còn kết nối trái tim hàng triệu người dân Việt Nam hòa cùng nhịp đập yêu thương.

Tỉnh Thanh Hóa đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia HMTN đóng góp vào thành công chung của cả nước. Trong 5 năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 156 đợt hiến máu và tiếp nhận được 82.354 đơn vị máu từ người tình nguyện hiến tặng. Trong các ngày hội hiến máu, nhiều tấm gương lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp hiến máu và vận động cả nhà cùng tham gia hiến máu cứu người.

Trước đó, đoàn "Hành trình đỏ xuyên Việt" xuất phát từ các tỉnh phía Nam đã đến huyện Nông Cống và tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động, phát tài liệu về hiến máu nhân đạo và bệnh tan máu bẩm sinh trên các tuyến đường; tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nông Cống, tặng quà một số đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh trao hoa, giấy chứng nhận cho đại diện tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Đêm Gala “Giọt hồng xứ Thanh” được tổ chức tối 26/7 tại Trung tâm Văn hóa huyện Nông Cống với các tiết mục ca nhạc ngợi ca vẻ đẹp của quê hương, đất nước, những nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu tình nguyện... đã mang đến không khí sôi động, cuồng nhiệt. Qua đó, gửi tới khán giả thông điệp của sự yêu thương, sự kết nối tình người và chương trình giao lưu, chia sẻ cùng các tình nguyện viên, các tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện và gia đình các bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

Sự thành công và lan tỏa mạnh mẽ của chương trình "Hành trình đỏ" không chỉ góp phần mang lại sự sống quý giá cho hàng nghìn bệnh nhân trên khắp 2 miền Nam - Bắc mà còn kết nối trái tim hàng triệu người dân Việt Nam hòa cùng nhịp đập yêu thương.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]